Tin mới

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao tặng quà Tết và tham dự Hội chợ Nhân ái Xuân Quý Mão 2023 tại Tuyên Quang

(Mặt trận) - Sáng 10/1, tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình), UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết và tổ chức Hội chợ Nhân ái Xuân Quý Mão 2023.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự Chương trình trao tặng quà và Hội chợ nhân ái. 

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu, chúc Tết người dân
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đánh giá cao tỉnh đã chủ động tổ chức hoạt động mang đậm tính nhân văn giúp nhân dân vui xuân đón Tết đầm ấm. Đồng chí cảm ơn các doanh nghiệp sau 1 năm khó khăn vẫn mang những phần quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước để đón Tết trọn vẹn; thực nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Sau Tết Nguyên đán cán bộ, nhân dân và người lao động tiếp tục hăng hái thi đua lao động, sản xuất để góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tích cực xây dựng thôn, bản, nông thôn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại chương trình nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức khó lường, song với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả hết sức quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, sự hỗ trợ tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, công tác giảm nghèo của tỉnh Tuyên Quang đạt nhiều kết quả quan trọng. Đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở cho trên 2.460 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt 42,9% kế hoạch, với tổng kinh phí huy động trên 250 tỷ đồng. Tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo, chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khó khăn khác trong xã hội…

Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà hộ nghèo của huyện Lâm Bình. 
Đồng chí Hà Thị Khiết tặng quà cho hộ nghèo. 
Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho hộ nghèo huyện Lâm Bình. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà hộ nghèo

Tuyên Quang là 1 trong 8 tỉnh đại diện cho 8 cụm thi đua của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức mô hình Hội chợ Nhân ái cho trên 1.300 người là đối tượng chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lâm Bình và Na Hang. Tại chương trình, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 100 suất quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách và 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội chợ có 40 gian hàng, trong đó có hơn 20 gian hàng miễn phí, 0 đồng, gồm các mặt hàng là nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết. Mỗi người dân đi chợ được tặng phiếu mua hàng miễn phí hoặc được tặng tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng, cùng với đó là phiếu đổi quà của các gian hàng miễn phí, tổng giá trị mỗi người dân được hưởng lợi khoảng 850 nghìn đồng. Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 2 căn nhà nhân ái cho 2 gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lâm Bình
Toàn cảnh Hội chợ nhân ái tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình). 
 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng 0 đồng.
Những phần quà được Ban trị sự Phật giáo tỉnh Tuyên Quang phát miễn phí cho người dân. 
Nhân viên Công ty Dabaco phát trứng gà miễn phí cho người dân. 
Công an huyện Lâm Bình hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử tại Hội chợ nhân ái. 
 Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang phát quà miễn phí cho người dân. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản