Tin mới

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào là dấu mốc có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chiều 19/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith.

Thay mặt Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng ông Bounnhang Vorachith và Đoàn đại biểu cấp cao Lào thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và cùng bế mạc Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017; khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith lần này là sự kiện chính trị quan trọng, là dấu mốc có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa hai nước, mang đến cho Quốc hội và nhân dân Việt Nam những tình cảm sâu đậm, tình hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết, sự gắn bó thủy chung, trong sáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, năm 2017, hai bên đã tổ chức rất thành công các hoạt động của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào – Việt Nam.

Những hoạt động kỷ niệm phong phú, thiết thực và đầy ý nghĩa đó đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân hai nước, đặc biệt đã giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về truyền thống liên minh chiến đấu đặc biệt, sự ủng hộ chí tình, chí nghĩa giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển ở mỗi nước ngày nay; từ đó thấy rõ hơn trách nhiệm và ý thức gìn giữ, phát huy mối quan hệ thủy chung gắn bó này cho muôn đời sau.

 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào là dấu mốc có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith bày tỏ vui mừng sang thăm lại Việt Nam; cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thắm tình đồng chí, anh em của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội Việt Nam dành cho Đoàn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith đánh giá cao sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả giữa các cơ quan lập pháp hai nước thời gian qua; các hoạt động rất phong phú, ý nghĩa và thiết thực của hai Quốc hội trong Năm Đoàn kết hữu nghị 2017; khẳng định sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào có phần đóng góp rất tích cực, thiết thực của hai Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith một số nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam và hoạt động của Quốc hội Việt Nam cả về lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề lớn của đất nước.

Hai nhà Lãnh đạo nhất trí cho rằng, các cơ quan lập pháp của hai nước cần tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương, kể cả các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các Tuyên bố chung Việt Nam-Lào, Thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, Hiệp định hợp tác giữa hai Chính phủ và các chương trình hợp tác giữa hai bên; thúc đẩy thay đổi, bổ sung cần thiết về cơ chế, chính sách và pháp luật nhằm đẩy mạnh hợp tác về thương mại, đầu tư giữa hai nước; tăng cường, trao đổi thông tin kịp thời và phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, khu vực, cũng như các cơ chế hợp tác Tiểu vùng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản