Tin mới

Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam tri ân các gia đình anh hùng liệt sĩ tại Quảng Bình

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), ngày 13/7, tại Quảng Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nậy.

Xúc động khi đến thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nậy tại khu phố 1, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, mẹ có chồng và con trai là liệt sĩ hy sinh trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam thường xuyên có những hoạt động thiết thực quan tâm tới gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với đất nước.

“Chăm sóc người có công không chỉ là trách nhiệm, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam mà còn là một nét đẹp, một truyền thống nhân văn của dân tộc. Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn trong sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ phụ cấp hàng tháng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Trong những ngày tháng 7 hào hùng này, các hoạt động chăm lo tới gia đình người có công càng được thể hiện rõ hơn thông qua việc thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa. Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực đó, MTTQ Việt Nam đã phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức sáng 27/4, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới gia đình có công với cách mạng.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới mẹ Việt Nam anh hùng lời chúc sức khỏe và mong muốn những hồi ức hào hùng một thời của dân tộc sẽ tiếp tục được mẹ truyền lại cho thế hệ sau, để những người được sống trong hòa bình ngày hôm nay trân trọng giá trị của những người đã ngã xuống, giành độc lập cho dân tộc.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm mẹ liệt sĩ Trần Thị Thìn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đã tới thăm bà Trần Thị Thìn, mẹ liệt sĩ Nguyễn Trọng Hoà, hiện sinh sống tại khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, là một trong những hộ đơn thân hiện sống nương nhờ bên người con gái út.

Gia cảnh bà Thìn dù không phải là hộ nghèo, nhưng cũng còn nhiều khó khăn do tuổi cao sức yếu, con cái cũng không khá giả. Tuy nhiên, với sự chung tay chia sẻ của cộng đồng, bà Thìn cũng như nhiều hộ gia đình có công với cách mạng trên địa bàn luôn được chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc. Điều đó đã giúp bà Thìn vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, hiện nay còn một bộ phận người có công đang gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Việc thực hiện đầy đủ, kịp thời những chính sách dành cho người có công còn hạn chế, bất cập; có nơi chưa được quan tâm đúng mức.

Với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mỗi người, bằng việc làm thiết thực nhất hãy  quan tâm, chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, cùng với đó tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, xây dựng nhiều hơn nữa những ngôi nhà tình nghĩa. “Nếu bao nhiêu lá rụng trên rừng là bấy nhiêu tình mẹ thì bao nhiêu lá rụng trên rừng cũng là bấy nhiêu công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác thắp hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã dẫn đầu đoàn đại biểu đến dâng hương và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người con trung kiên của mảnh đất Quảng Bình, người anh hùng của dân tộc Việt Nam tại Đảo Yến, Vũng Chùa.

10 năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã vận động được kinh phí để xây mới 90.000 căn nhà và sửa chữa 75.000 căn nhà cho gia đình người có công. Tuy nhiên, nhiều nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết được xây dựng 30 năm qua đã hư hỏng và xuống cấp, bởi vậy nhu cầu xây nhà và sửa nhà cho các gia đình người có công hiện nay là hơn 280.000 căn nhà.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản