Tin mới

Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc dâng hương báo công lên Bác

(Mặt trận) - Nằm trong các hoạt động của Hội nghị biểu dương Chủ tịch MTTQ xã, phường, thị trấn và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014 - 2017, sáng 12/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cùng 442 đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và thăm tòa nhà Quốc hội.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Có thể thấy những cán bộ Mặt trận cơ sở luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống, ngày đêm lăn lộn với phong trào, hết lòng tận tụy với nhân dân, đúng như câu nói ăn cơm nhà lo việc làng, việc xã. Vinh dự và tự hào với thành tích đã đạt được, những cán bộ Mặt trận cơ sở hôm nay như có thêm động lực mới, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Tiếp nối thành công của Hội nghị biểu dương Trưởng Ban Công tác Mặt trận  toàn quốc năm 2013 và biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã toàn quốc năm 2015, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017.

Đến với Hội nghị là 442 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 11.000 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cơ sở và hơn 100.000 Trưởng Ban Công tác Mặt trận trong cả nước, trong đó 156 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn và 286 đại biểu là Trưởng Ban Công tác Mặt trận được biểu dương lần này là những đại diện tiêu biểu có thành tích nổi bật trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014 - 2017 và được bình chọn chặt chẽ từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu có đầy đủ thành phần đại diện cho đồng bào các dân tộc, tôn giáo, đến từ khu vực thành thị, nông thôn, miền núi, biên giới và hải đảo của Tổ quốc. Phần lớn các đại biểu đều có tuổi đời từ 40 đến 70 và có quá trình gắn bó với công tác Mặt trận từ 10 đến 20 năm. Có 19 đại biểu dưới 40 tuổi; 40 đại biểu trên 70 tuổi. Hai đại biểu Trưởng Ban Công tác Mặt trận cao tuổi nhất là ông Nguyễn Văn Huấn, 78 tuổi là đại biểu của tỉnh Bắc Giang và ông Phùng Huy Đan, 78 tuổi là đại biểu của thành phố Hà Nôi. Đại biểu trẻ nhất là anh Hồ Văn Khu, 31 tuổi, dân tộc Giẻ Triêng, là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Năng, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù độ tuổi và quá trình cống hiến khác nhau, song những Chủ tịch Mặt trận cơ sở, Trưởng Ban Công tác Mặt trận có mặt tại Hội nghị đều là những cán bộ Mặt trận đầy tâm huyết và trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, hoạt động bền bỉ, dẻo dai để gắn kết cộng đồng. Họ chính là những hạt nhân quan trọng góp phần xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Sau nhiều năm cống hiến cho công tác Mặt trận cơ sở, đến thăm thủ đô Hà Nội với những việc làm và đóng góp của mình trong công tác Mặt trận của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Trưởng Ban Công tác Mặt trận, mỗi đại biểu tham dự đã bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ".

Sau khi lễ dâng hương tại Tượng đài Bắc Sơn, đoàn đã đến thăm tòa nhà Quốc hội, thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, và được tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, nơi ở của Bác Hồ tại khu nhà sàn. Đến với Bác Hồ, mỗi đại biểu đều bày tỏ niềm vinh dự, tự hào, niềm xúc động dâng trào, từ đó thêm quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những công việc hàng ngày của người cán bộ Mặt trận cơ sở.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản