Tin mới

Đoàn MTTQ Việt Nam làm việc với Ban Đối ngoại Quốc hội Cuba

(Mặt trận) - Tiếp theo chương trình làm việc tại Cuba, ngày 14/9, tại trụ sở Quốc hội Cuba, thành phố La Habana, đoàn đại biểu cấp cao Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Ban Đối ngoại Quốc hội nước Cộng hoà Cuba.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tại buổi làm việc, bà Maria Yolanda Ferrer Gomez, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Cuba bày tỏ sự khâm phục tinh thần đấu tranh ngoan cường của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Bà Yolanda Ferrer cũng bày tỏ tình yêu và cảm mến chân thành đối với đất nước, con người Việt Nam đã dành cho bà sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm đặc biệt trong chuyến thăm gần đây của đoàn đại biểu Quốc hội Cuba đến Việt Nam.  

Bà Yolanda Ferrer nêu những kinh nghiệm và bài học sâu sắc của Uỷ ban Phòng, chống thiên tai và các lực lượng trong hệ thống chính trị, chính quyền, Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba cùng toàn thể nhân dân chủ động, tích cực chống bão và nhanh chóng khắc phục những hậu quả nặng nề do cơn bão Irma gây ra.

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm đất nước Cuba xinh đẹp, anh hùng; cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của các bạn Cuba đã dành cho đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng với những buổi làm việc hiệu quả với Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, với Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Cuba và với Ban Đối ngoại Quốc hội Cuba. Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của bè bạn quốc tế, trong đó có nhân dân Cuba anh em, đã giành thắng lợi hoàn toàn trong cuộc đấu tranh thống nhất đất nước. Nhân dân Việt Nam rất biết ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, thuỷ chung, vô tư của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trong những năm trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng giới thiệu với các bạn Cuba về vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hệ thống chính trị và trong nhiệm vụ hiệp thương giới thiệu đại biểu ứng cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; về nhiệm vụ tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để báo cáo trước Quốc hội và toàn thể nhân dân tại mỗi phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội; về chức năng giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam...; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì, phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, chia sẻ những thành công cũng như những mặt còn hạn chế trong hơn ba mươi năm đổi mới của Việt Nam.

 Đáp lời, bà Yolanda Ferrer bày tỏ sự ấn tượng về vị trí, vai trò quan trọng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong hệ thống chính trị nói chung cũng như việc tham gia hiệp thương bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, về vai trò tập hợp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ chính quyền nhân dân từ Trung ương tới cơ sở. Hai bên cùng thống nhất tiếp tục hợp tác, trao đổi đoàn công tác, gặp gỡ, thăm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; cùng nhau vun đắp tình hữu nghị đặc biệt thuỷ chung giữa hai Đảng, Nhà nước, Mặt trận và nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba đời đời bền vững.

 

Cùng ngày, đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, lãnh đạo Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và đại biểu nhân dân địa phương đã đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính mến của nhân dân Việt Nam, người bạn lớn của nhân dân Cuba tại Công viên Hoà bình ở thủ đô La Habana, Cuba.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản