Tin mới

Hà Nội yêu cầu người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền không được ra khỏi thành phố

(Mặt trận) - Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã các địa phương có dịch COVID-19 phải chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đặc biệt không được ra khỏi thành phố, không được lơ là, bỏ địa bàn.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19 của Hà Nội ngày 10/5/2021. 

Chiều 10/5, Thường trực Thành uỷ Hà Nội cùng với UBND TP, Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của TP họp trực tuyến đến các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố (TP) đã cơ bản kiểm soát được lây nhiễm từ các chùm ca bệnh liên quan tới Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, ca bệnh Ấn Độ, chuyến bay VN 160. Liên quan tới ổ dịch của 2 bệnh viện và đặc biệt là từ ổ dịch tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đang là mối quan ngại lớn, số ca mắc vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Sở Y tế nhận định, các ca bệnh tại Hà Nội đều xác định được nguồn lây truyền, tuy nhiên nguy cơ phát sinh thêm các ca mắc mới trong cộng đồng trong thành phố vẫn rất cao. Trước mắt, TP vẫn cần phải chuẩn bị các kịch bản trong trường hợp tiếp tục phát sinh, ghi nhận các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, ứng phó với đợt dịch này, các chỉ đạo phòng, chống dịch đều cao hơn mức quy định, tập trung cao độ vào 11 quận, huyện và 28 điểm cách ly. Nguy cơ số ca mắc COVID-19 sẽ tăng ở 3 nhóm, gồm: F1 đang được cách ly; 2 bệnh viện đang cách ly trên địa bàn và các F0 từ các địa bàn lân cận.

Vì vậy, ông Chu Ngọc Anh cho rằng, Hà Nội cần tăng cường chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian tới, tăng cường các biện pháp phòng dịch ở công viên, vườn hoa, sân bóng, quán bia hơi… tăng khoảng cách giãn cách “5K” ở mức cao hơn; nâng mức khuyến cáo người dân từ “không ra khỏi nhà nếu không cần thiết” thành “tụ tập đông người sẽ bị xem xét xử lý”…

Theo nhận định, trong thời gian tới dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các đồng chí Bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị từ quận, huyện đến xã, thôn, tổ dân phố phải thực sự là những “tư lệnh” trên mặt trận chống dịch với tinh thần “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, “4 tại chỗ”, "rà từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; Phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, với các giải pháp phù hợp từng đặc điểm, điều kiện, thời điểm của địa bàn, khu vực thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư.

Nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất vì sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của nhân dân, Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã các địa phương có dịch chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn mình; đặc biệt không được ra khỏi thành phố, không được lơ là bỏ địa bàn.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử sắp tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội TP cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, đúng luật; Bầu đúng, bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thực sự là ngày hội của nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản