Tin mới

Hành trình về nguồn - Thắp nến tri ân các anh hũng liệt sĩ

(Mặt trận) - Hưởng ứng đợt cao điểm vận động toàn dân đền ơn đáp nghĩa, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hành trình về nguồn - Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Tham dự chương trình lần này có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đại diện các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị; đoàn viên thanh niên Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối.

Đoàn công tác của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức lễ dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị. Là vùng đất chịu nhiều mát trong chiến tranh, Quảng Trị có tới 72 nghĩa trang liệt sỹ, trong đó có 2 nghĩa trang quốc gia là Trường Sơn và Đường 9; và hai nghĩa trang không bia mộ là Thành cổ Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn. Trong những tháng ngày bom đạn ác liệt ấy, hàng vạn chiến sỹ đã nằm xuống, máu xương của các anh thấm vào từng tấc đất của Thành cổ, trong số họ, có rất nhiều chiến sĩ trẻ, vừa rời giảng đường vào Thành cổ chiến đấu và vĩnh viễn không trở về.

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.       

Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Nhân dịp này, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các đoàn viên và thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại tỉnh Quảng Trị dịp này cũng là dịp để đông đảo đoàn viên, thanh niên thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những bậc cha anh đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, cũng như thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước”.

Cùng ngày 21/7, Đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ Y tế đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc cho 500 lượt gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Trong khi đó, Đoàn Khối trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa cho huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị (mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, khởi công xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lự và bà Võ Thị Đào, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; trao tặng 70 suất quà (mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng) cho 70 đối tượng người có công tiêu biểu tại địa phương. Đoàn Thanh niên Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho 02 gia đình có công với cách mạng, số tiền 80 triệu đồng.

Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Đào tại xóm Kiệt, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong.

Tuổi trẻ Đoàn Khối thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Triệu Phong.  

Chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” cũng đã được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Triệu Phong với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện. Tại buổi lễ, Đoàn Khối cũng trao tặng Huyện đoàn Triệu Phong 6.000 ngọn nến tri ân để thắp sáng toàn bộ các phần mộ liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Đoàn đến thăm, tặng quà bà Võ Thị Viên, mẹ liệt sĩ Nguyễn Giàng tại thôn Đại Lộc, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong.

Hành trình về nguồn, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã kết thúc, nhưng dư âm thì vẫn còn mãi trong trái tim của mỗi đoàn viên của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nói chung, Đoàn Thanh niên Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nói riêng, một hành trình thiết thực và đầy ý nghĩa, là dịp  để thế hệ trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hướng về nguồn cội, thêm tự hào về Tổ quốc anh hùng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản