Tin mới

Hoạt động Công đoàn cần gắn với quyền lợi trực tiếp của mỗi đoàn viên

(Mặt trận) - Sáng 19/9, tại Hà Nội, Công đoàn Ban Tuyên giáo Cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh tham dự Đại hội.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Ban Tuyên giáo đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của cấp ủy, và Công đoàn cấp trên, đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua lao động, động viên đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên không khí phấn khởi, sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó các đoàn viên trong Ban đã nêu cao tinh thần tự giác chấp hành kỷ luật lao động, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế của cơ quan, của Ban.

Công đoàn Ban Tuyên giáo luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của chi ủy, lãnh đạo Ban trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác, tạo sự thống nhất và đạt hiệu quả cao trong công việc, góp phần tích cực trong việc xây dựng Chi bộ, Ban trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong thời kỳ mới.

Đặc biệt, đoàn viên công đoàn Ban Tuyên giáo đã bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của cơ quan, nâng cao trách nhiệm và phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, phát huy tốt vai trò người cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam. Có được kết quả trên là nhờ vào việc Ban Chấp hành Công đoàn Ban đã luôn bám sát các nội dung hoạt động của Công đoàn cơ quan, các nhiệm vụ trọng tâm của Ban, thường xuyên trao đổi, xin ý kiến chỉ đạo của Chi ủy và lãnh đạo Ban trong việc tổ chức và phối hợp các hoạt động. Ban Chấp hành đều được sự tín nhiệm của các đoàn viên công đoàn trong Ban, các thành viên thường xuyên quan tâm, nắm bắt, phản ánh tình hình tâm tư, tỉnh cảm của đoàn viên, đề xuất các giải pháp hoạt động công đoàn trong thời gian tới. Việc bình xét thi đua, xét khen thưởng đều được thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng và có tính động viên cao.

Tại Đại hội, đoàn viên đã tham luận, thảo luận về báo cáo hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Các tham luận tập trung vào việc nâng cao vai trò của Công đoàn trong việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng thời đưa ra giải pháp để các đoàn viên luôn tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào, cuộc vận động của cơ quan, của tổ chức Công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ban và cơ quan.

Phát biểu tại Đại hội, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Ban Tuyên giáo trong nhiệm kỳ 2012-2017, Ban Chấp hành Công đoàn đã luôn sát cánh cùng các đoàn viên, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên để từ đó bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng.

Trong thời gian tới, ông Phùng Khánh Tài đề nghị Ban Chấp hành mới tiếp tục quan tâm tới đoàn viên của mình thông qua những việc làm cụ thể, gắn với quyền lợi trực tiếp của đoàn viên công đoàn trong Ban. Đồng thời, Ban Chấp hành phối hợp với cấp ủy để xây dựng tập thể vững mạnh vì chỉ có gắn bó thực sự và xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng, lợi ích chính đáng của mỗi đoàn viên mới giúp đoàn viên hăng hái tham gia các hoạt động chung của Ban và của cơ quan.

Với tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Công đoàn Ban Tuyên giáo đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 3 đồng chí, trong đó đồng chí Từ Lương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo được bầu làm Chủ tịch Công đoàn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản