Tin mới

Kiến nghị bãi bỏ nhiều quyết định bổ nhiệm tại Tổng cục Biển và hải đảo

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức và viên chức lãnh đạo, quản lý... tại Tổng cục Biển và hải đảo (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Theo Thanh tra Bộ Nội vụ, Tổng cục này đã bổ nhiệm 11 cán bộ thiếu một số chứng chỉ như bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính, bồi dưỡng kỹ sư chính, nghiên cứu viên chính, điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 2.

Một số trường hợp được bổ nhiệm khi thiếu trình độ trung cấp lý luận chính trị hoặc chưa có xác nhận trình độ lý luận chính trị tương đương. 4 đơn vị thiếu tờ trình của bộ phận tham mưu đề nghị thủ trưởng đơn vị ký, ban hành quyết định bổ nhiệm. Ban hành quyết định bổ nhiệm lại chậm đối với 11 trường hợp. Có 20 trường hợp giữ chức danh điều tra viên môi trường hạng 2, hạng 3 và chức danh kỹ sư còn thiếu một số chứng chỉ… 

Thanh tra Bộ Nội vụ đã kiến nghị rà soát, bãi bỏ, thu hồi các quy định, quyết định về công tác cán bộ không đúng, không phù hợp, có sai phạm về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình tuyển dụng công chức, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo; kể cả chức vụ quản lý đối với lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ. 

Tổng cục Biển và Hải đảo cần tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan để xảy ra các hạn chế, tồn tại được chỉ ra qua thanh tra để xử lý theo quy định.

 

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản