Tin mới

Mặt trận Tây Ninh tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tôn giáo, công tác đối ngoại nhân dân

(Mặt trận) - Chiều 14/9, tại Tây Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh. Buổi làm việc nhằm nắm bắt kết quả công tác Mặt trận của tỉnh Tây Ninh 8 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh Đặng Minh Lũy, trong 8 tháng đầu năm 2017, được sự quan tâm của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của UBND cùng cấp, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, công tác Mặt trận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã tập trung cho công tác triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung kế hoạch đã đề ra. Tập trung xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác với các sở, ngành thông qua các quy chế, chương trình, kế hoạch công tác.

Trong đó, công tác tuyên truyền đạt kết quả tích cực, hình thức đa dạng, phong phú nhất là việc tuyên truyền Nghị quyết, chủ trương chính sách trong chức sắc, chức việc các tôn giáo. Công tác tôn giáo, dân tộc được quan tâm thực hiện tốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa Mặt trận và chính quyền, giữa Mặt trận và các tôn giáo trong tỉnh. Trong đó, Mặt trận các cấp tổ chức 10 cuộc tiếp xúc với 600 lượt đại biểu tham dự; Mặt trận các cấp hướng dẫn 362/362 cơ sở tôn giáo trong tỉnh đăng ký thực hiện “Phát huy giá trị đạo đức tôn giáo” và “Xây dựng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh” năm 2017, phối hợp xây dựng lực lượng cốt cán phong trào trong các tôn giáo, dân tộc. Đồng thời, Mặt trận các cấp phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022; hỗ trợ 75/75 Ban Cai quản họ đạo Cao đài Tòa thánh Tây Ninh tổ chức thành công Đại hội Nhơn sanh cấp cơ sở.

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đã đạt kết quả bước đầu khả quan, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh tập trung triển khai, xây dựng 3 mô hình trong Cuộc vận động như mô hình “Hỗ trợ trâu bò sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020” do Ban Thường trực và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh chủ trì thực hiện, đến nay đã xuất Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ cho 692 hộ (10/10 dự án) với tổng số tiền 17,30 tỷ đồng; mô hình “Phát huy vai trò của Ban Cai quản họ đạo Cao đài Tòa thánh Tây Ninh trong vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”, đến nay đã có 75/75 ban cai quản họ đạo Cao đài toàn tỉnh đăng ký thực hiện mô hình, người dân và tín đồ trong các họ đạo thường xuyên được tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tích cực tham gia phong trào Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở địa phương; và mô hình “Phát huy các nguồn lực chăm lo cho người nghèo thông qua Chương trình Ngôi nhà Đại đoàn kết”, đến nay đã xây, bàn giao 5 căn nhà với kinh phí 200 triệu đồng.

Đối với việc triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức vận động xây, sửa tặng 147 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 4,3 tỷ đồng; thăm, tặng 21.385 phần quà cho gia đình chính sách; khám bệnh cho 650 người, tặng 100 suất học bổng, 9 xe lăn, 1 xe lắc, 26 xe đạp, 5 sổ tiết kiệm, xây 1 cầu kênh với tổng trị giá 626 triệu đồng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn biểu dương những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua và khẳng định, những thành quả này góp phần quan trọng vào sự phát chung về kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của toàn tỉnh.

Từ những thành quả quan trọng trong công tác tôn giáo, công tác đối ngoại nhân dân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận những nỗ lực của Ủy ban MTTQ tỉnh trong việc bảo đảm quốc pḥòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đường biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

“Có được những kết quả đáng khích lệ này là nhờ vào sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên cùng với sự đoàn kết, nhất trí của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong việc triển khai hiệu quả công tác Mặt trận đến từng khu dân cư”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đối với công tác Mặt trận trong những tháng cuối năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ và các đoàn thể tỉnh Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng. Đồng thời, quan tâm nắm chắc tình hình nhân dân, ý kiến, kiến nghị cử tri, quan tâm tới công tác dân tộc, tôn giáo, từ góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa Mặt trận và chính quyền, giữa Mặt trận và các tôn giáo trong tỉnh.

Đặc biệt, MTTQ các cấp cần tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”;  nâng cao chất lượng hoạt động giám sát phản biện xã hội; tiếp tục quan tâm tới công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước, xây dựng biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị.

Đề cập đến công tác đào tạo cán bộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh cần tiếp tục tăng cường tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Đồng thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận trong giai đoạn mới; tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ chuyên trách của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để có phương án chuẩn bị xây dựng đội ngũ cán bộ cho nhiệm kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản