Tin mới

MTTQ Việt Nam tiếp tục các hoạt động tri ân người có công với cách mạng

(Mặt trận) - Tiếp tục các hoạt động tri ân những người có công với cách mạng nhân dịp 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 15/7, tại thành phố Đà Nẵng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và đoàn công tác đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé và thương binh Trương Công Mùi.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thăm, tặng quà gia đình thương binh Trương Công Mùi.

Là người trải qua sự khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chiến trường nước bạn Campuchia, hiện anh Trương Công Mùi, thương binh ¼ - là Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật Cơ quan Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng. Những vết thương của chiến tranh vẫn còn để lại trên cơ thể, nhưng anh Mùi vẫn nhiệt huyết với công tác Mặt trận, vẫn mang sức lực của mình để góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong suốt 23 năm sau khi rời chiến trường.

Ghi nhận những đóng góp của người thương binh Trương Công Mùi từ những tháng ngày khốc liệt của chiến tranh cho đến khi hoà bình lập lại, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước và MTTQ cùng 92 triệu người Việt Nam luôn hướng về các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ với sự biết ơn sâu sắc và tri ân công lao những người đã hy sinh thân mình, những người đã gửi lại chiến trường một phần xương máu để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

“Sự mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sĩ, thương binh là không gì có thể bù đắp được. Đất nước có được hoà bình, độc lập như ngày hôm nay không thể quên được những người anh hùng đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh ngày ấy”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Hiểu được những đau đớn của người thương binh Trương Công Mùi khi hàng ngày vết thương của bom đạn vẫn còn hành hạ trên cơ thể, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ và mong anh sớm bình phục sức khoẻ, trở về với gia đình, tiếp tục nhiệt huyết của người lính bộ đội Cụ Hồ tham gia công tác Mặt trận tại địa phương, để góp phần đưa công tác Mặt trận ngày càng phát triển. Đồng thời, với những ký ức hào hùng một thời của người lính, anh sẽ truyền lại cho thế hệ trẻ để mỗi người sống trong hoà bình hôm nay thấu hiểu hơn giá trị của độc lập, từ đó mang hết sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Xúc động trước sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, thương binh Trương Công Mùi khẳng định, với tinh thần của người lính Cụ Hồ trong chiến tranh cũng như trong thời bình, anh sẽ luôn dành hết sức mình phục vụ quê hương và phát huy trách nhiệm người cán bộ Mặt trận, luôn hết mình vì công việc và hoàn thành tốt các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình Mặt trận đã đề ra để củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé.

Nhân dịp này đoàn công tác cũng đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Mẹ Bé năm nay đã 101 tuổi, là người trải qua sự khốc liệt của hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, mẹ chính là người lưu giữ những ký ức hào hùng của toàn dân tộc, những câu chuyện của mẹ với thế hệ sau này chính là những bài học từ tinh thần chiến đấu quật cường của thế hệ đi trước - những người đã hy sinh tuổi thanh xuân cho hoà bình, độc lập ngày hôm nay.

Gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn mẹ sẽ sống thật lâu với con cháu, để Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và gia đình được phụng dưỡng và được lắng nghe những câu chuyện, những ký ức của mẹ về một thời khói lửa đã qua, để từ đó trân trọng giá trị của độc lập ngày hôm nay.

 Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản