Tin mới

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Quảng Trị

(Mặt trận) - Chiều 13/7, đoàn công tác do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và thăm một số đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017). 

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Tiếp tục khái quát hệ thống lý luận về đường lối đổi mới

Bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025: 337 tỷ đồng chung tay ủng hộ phong trào thi đua

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Trải qua những ngày tháng khốc liệt của bom đạn, Quảng Trị là nơi nhiều thương binh, liệt sĩ đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình để gìn giữ đất nước, giành lại độc lập dân tộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại thành cổ Quảng Trị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. 

“Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cá nhân tôi nguyện luôn đem hết sức mình để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh để làm sao xứng đáng với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định khi ghi vào Sổ lưu bút của Nhà tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị.

Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đã đi vào lịch sử dân tộc như một bản hùng ca bất tử. Trong cuộc chiến đấu ấy, hàng nghìn chiến sĩ giải phóng quân và đồng bào Quảng Trị đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay.

 

Đến Quảng Trị, ai cũng về với Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của những anh bộ đội cụ Hồ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ trên mảnh đất Quảng Trị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm xúc động khi thắp những nén hương thơm tưởng nhớ anh linh các anh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 40 triệu đồng/nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thắng, người có công trong hoạt động kháng chiến chống Mỹ, ở khu phố 5, phường 3, thị xã Quảng Trị; bà Trần Thị Thuỷ, người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ở thôn Phú Ân, xã Hải Thái, huyện Gio Linh.  

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Thắng.

Xúc động khi đón nhận món quà nghĩa tình từ Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, bà Nguyễn Thị Thắng xúc động nói lời cảm ơn và khẳng định niềm tự hào về truyền thống cách mạng của gia đình. “Dòng máu cách mạng là sức mạnh để các thành viên trong gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn”, bà Nguyễn Thị Thắng bày tỏ.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát động 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhằm hướng tới trách nhiệm và lòng biết ơn của mỗi gia đình người Việt, mỗi cơ quan, tổ chức hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Thuỷ.

Trân trọng trao gửi số tiền được trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa sau gần 3 tháng phát động cho các gia đình người có công, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn phần quà này, cùng với sự chung tay của cộng đồng, các gia đình có thêm động lực để sửa chữa, nâng cấp có một ngôi nhà khang trang hơn - một ngôi nhà ấm áp nghĩa tình, tri ân. “Với truyền thống cách mạng, mỗi gia đình người có công sẽ là một điểm sáng trong khu dân cư mình ở về việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hoá”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã tới thăm cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản