Tin mới

Người dân Đà Nẵng nói gì sau kết luận kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh

Người dân Đà Nẵng cho rằng, hình thức xử lý kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh rất hợp tình, hợp lý, tạo tiền đề để cán bộ, công chức lấy đó làm gương.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ngày 6/10, sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Cùng ngày, Bộ Chính trị cũng đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 Ông Nguyễn Xuân Anh.

Ông Nguyễn Văn Trí, người dân ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng rất đồng tình với hình thức xử lý kỷ luật của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị đối với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và cá nhân 2 đồng chí lãnh đạo cao nhất của thành phố về những vi phạm gây ra trong thời gian qua.

Theo ông, hình thức xử lý kỷ luật như vậy rất hợp tình, hợp lý, tạo tiền đề để cán bộ, công chức, viên chức lấy đó làm gương, không để xảy ra sai phạm. Ông cũng mong muốn trong tương lai thành phố không còn trường hợp tương tự xảy ra.

Anh Nguyễn Tiến Trung, ở quận Thanh Khê cho rằng, mức kỷ luật trên là bài học kinh nghiệm sâu sắc. Qua việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh, tập thể Thành ủy Đà Nẵng sẽ rút kinh nghiệm chấn chỉnh lại công tác cán bộ, chỉnh đốn Đảng. Lãnh đạo mới của thành phố chắc chắn sẽ nhìn vào đó để rút ra bài học trong công tác sắp tới.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Lê Đức Thọ, cán bộ nghỉ hưu tại thành phố Đà Nẵng cho rằng, chống tham nhũng đang đi vào giai đoạn quyết liệt như đồng chí Tổng Bí thư đã nói. Giai đoạn hiện nay, Đảng quyết liệt làm mà kết quả đem lại là niềm tin cho nhân dân.

Còn đối với thành phố, đây cũng là điều đáng buồn, thế nhưng khi nhìn vào thì đây là cuộc đấu tranh được nhân dân tin tưởng, lấy lại được niềm tin của nhân dân với Đảng.

“Trong thời gian tới, cần phải đoàn kết lại trong tập thể Đảng bộ nói chung và trong tập thể Thành ủy nói riêng để lãnh đạo và xây dựng Đà Nẵng đang đà phát triển” – ông Lê Đức Thọ nói.

Nghe kết luận kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng và ông Nguyễn Xuân Anh qua làn sóng phát thanh của VOV, bà Nguyễn Thị Sen, đảng viên 50 năm tuổi Đảng, ở quận Hải Châu nhất trí với tinh thần nghiêm khắc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng để xây dựng Đà Nẵng ngày càng vững mạnh đi lên. Song đây cũng là bài học sâu sắc cho lớp trẻ, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nghiêm nguyên tắc, kỷ luật của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Thi, ở số nhà 71, đường Hoàng Đức Lương, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà bày tỏ: “Trung ương kỷ luật như vậy là kịp thời. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho cán bộ đương chức khác, đồng thời cũng là một bài học sâu sắc trong công tác tổ chức cán bộ, cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi đề bạt, bổ nhiệm một cá nhân nào đó”.

Theo Nhóm PV/VOV-Miền Trung

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản