Tin mới

“Phải nói đi đôi với làm để công tác Mặt trận thành công”

(Mặt trận) - Sáng 23/7, tại Nghệ An, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. Buổi làm việc nhằm lắng nghe kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và trọng tâm nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Theo ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An các cấp tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung đẩy mạnh thực hiện đề án “Đổi mới thông tin, tuyên truyền công tác Mặt trận” thông qua việc tăng cường trao đổi thông tin điện tử, duy trì trang web Mặt trận, phát hành Bản tin Công tác Mặt trận, nâng cao chất lượng nắm bắt thông tin dư luận xã hội, phối hợp tuyên truyền công tác Mặt trận trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức thành công chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017”, thông qua chương trình, có 305 đơn vị, cá nhân ủng hộ trên 48,2 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 80.000 hộ nghèo và cận nghèo. “Quỹ vì người nghèo” 3 cấp vận động trên 13 tỷ đồng, làm mới và sửa chữa 235 nhà Đại đoàn kết. Đặc biệt, sau thiệt hại của cơn bão số 2 đổ bộ vào Nghệ An, Ủy ban MTTQ các cấp tập trung vận động, kêu gọi toàn dân tích cực có nhiều hoạt động giúp nhau khắc phục bão lụt, vệ sinh môi trường, cứu trợ gia đình không may bị hoạn nạn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Mặt trận các cấp đã xây dựng quỹ hỗ trợ cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách được 12 tỷ đồng. Mặt trận các cấp cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, sửa chữa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng và gia đình chính sách.

Trong công tác giám sát, phản biện, ông Nguyễn Văn Huy cho biết, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch xã với bà con nhân dân. “Đây là một hoạt động đảm bảo từ cơ sở và đảm bảo trách nhiệm của Mặt trận trong việc lắng nghe những vấn đề nhân dân quan tâm, nhân dân bức xúc. Sau mỗi cuộc đối thoại, những bức xúc của người dân đã được giải quyết nhanh, kịp thời”, ông Huy khẳng định.

Theo ông Huy, để công tác Mặt trận hiệu quả thì mỗi người làm công tác Mặt trận tại tỉnh Nghệ An cần có những hành động thiết thực hơn nữa và việc làm nào cũng cần phải có sản phẩm cụ thể.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Hoan nghênh những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trong 6 tháng đầu năm nay, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã có nhiều mô hình mới, cách làm mới, sáng tạo, nhằm đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh và đóng góp chung vào thành công của công tác Mặt trận trên cả nước.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong việc khắc phục hậu quả của ô nhiễm môi trường biển, khắc phục hậu quả cơn bão số 2 và tiếp tục có phương án đối phó với ảnh hưởng của mùa mưa bão sắp tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng cán bộ Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh luôn dành hết tâm sức của mình, kiên trì vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động mà Mặt trận đã đề ra.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Về một số định hướng công tác Mặt trận trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cần tiếp tục hiệp thương phối hợp với các tổ chức thành viên để hoàn thành tốt các cuộc vận động, các phong trào mà Mặt trận đã phát động.

“Mặt trận tỉnh cần bám sâu, nhấn sâu, quyết liệt vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đồng thời thực hiện hiệu quả giảm nghèo bền vững. Mỗi người cán bộ Mặt trận phải bằng mọi giải pháp, biện pháp để thực hiện giảm nghèo bền vững”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác hữu nghị đường biên với nước bạn Lào cần làm tốt hơn nữa. Trong công tác cán bộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cần quan tâm hơn nữa tới việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, trang bị đầy đủ kiến thức cho mỗi người làm công tác Mặt trận để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Đồng thời, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, mỗi người làm công tác Mặt trận phải tự hào về vị thế của mình để mỗi người cán bộ yên tâm, phấn khởi, nỗ lực hết mình trong công tác Mặt trận để thực hiện việc tinh gọn bộ máy hiệu quả nhất. “Phải nói đi đôi với làm để công tác Mặt trận thành công”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản