Tin mới

Phát huy tính công khai, minh bạch, dân chủ, kỉ cương, tạo đồng thuận trong mỗi chi bộ

(Mặt trận) - Ngày 18 /7, Đảng bộ Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chủ trì Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Cùng tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Phó Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Khắc Tiến, cùng toàn thể đảng viên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị

Theo Phó Bí thư Đảng ủy UBTƯ MTTQ Việt Nam Vương Văn Nam, trong 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối, sự phối hợp chặt chẽ của Đảng đoàn, Ban Thường trực, Ban Chấp hành Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện chương trình công tác năm 2017 đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động kết hợp với việc chủ động nắm bắt tình hình nhân dân.

Việc phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước có những kết quả đáng khích lệ, trong đó, công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và hỗ trợ người nghèo vươn có nhiều hoạt động thiết thực, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ 3,6 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ người nghèo” của Trung ương hỗ trợ cho người nghèo trong dịp Tết và phân bổ hơn 31 tỷ đồng cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Tây - Nam Bộ bị thiệt hại do bão lụt, hạn hán, xâm nhập mặn,… Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam trong việc thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tại Lễ phát động, đã có trên 50 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong hoạt động đối ngoại nhân dân, các hoạt động kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia được tổ chức đa dạng, thiết thực. Với thành công của Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 3, năm 2017 vào ngày 25/6 và Hội nghị quốc tế xây dựng đường biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển vào ngày 14/7 là tiền đề cho hoạt động đối ngoại nhân dân ngày càng phát triển và góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị trong thời gian tới.

“Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, 6 tháng đầu năm 2017, trong Đảng bộ còn có những tồn tại, hạn chế như ở một số chi bộ, công tác phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo ban, đơn vị trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị còn hạn chế, một số nhiệm vụ triển khai chậm so với kế hoạch, chất lượng các cuộc giám sát chưa đáp ứng được yêu cầu….”, ông Nam nói.

 Đồng chí Vương Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện thành công mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017. Động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các CVĐ để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát huy mọi nguồn lực đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước thông qua việc tiếp tục thực hiện các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phong trào thi đua, các CVĐ của các tổ chức thành viên; đôn đốc Ủy ban MTTQ các địa phương tham mưu để 100% tỉnh, thành ủy có văn bản lãnh đạo thực hiện CVĐ và phát động phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm, công tác Đảng được tiến hành thường xuyên, liên tục, các cuộc họp được duy trì và rút kinh nghiệm thường xuyên tại mỗi chi bộ, đặc biệt Đảng bộ đã đưa ra được những ý kiến cụ thể trong việc củng cố nhân sự, công tác chuyên môn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ và Đảng ủy vẫn chưa nêu cao được tinh thần trách nhiệm; tính tiền phong gương mẫu của một số đảng viên tại các ban, đơn vị và chưa được đánh giá cụ thể; năng lực trình độ của mỗi đảng viên hiện chưa đồng đều, chính vì vậy, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cần sắp xếp, phân công và bồi dưỡng trình độ của mỗi đảng viên trong chi bộ để từ đó nâng cao năng lực và tinh thần đoàn kết trong các ban, đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh tới việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, trong công tác xây dựng Đảng hiện nay phải chính thống, lãnh đạo cơ quan phải công tâm, khách quan trong đánh giá cán bộ. Đặc biệt, phải phát huy tính công khai, minh bạch, dân chủ, kỉ cương, tạo đồng thuận trong mỗi chi bộ tại các ban, đơn vị.

Trong thời gian sắp tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, từ Bí thư Đảng ủy đến Phó Bí thư Đảng ủy, Bí thư các chi bộ cần thường xuyên đối thoại với đảng viên theo nguyên tắc “Phải trái công minh, nghĩa tình trọn vẹn”.

“Phải ghi nhận, biểu dương đảng viên nếu có sáng kiến chứ không nên áp đặt một cách máy móc để tránh hình thức. Trong quá trình làm việc, những gì thông thoáng, mở ra được cho các ban, đơn vị thì làm; không nên để giấy tờ tồn đọng từ các ban, đơn vị; mọi văn bản phải được giải quyết dứt khoát; cần thực hiện tốt việc báo cáo và đảm bảo tiến độ công việc đề ra, tránh tình trạng không giải quyết được thì đẩy lên trên”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất lớn, đòi hỏi sự lãnh đạo sát sao, kịp thời cùng với đó là sự nhạy bén của mỗi người đảng viên và quần chúng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Mỗi đảng viên cần phải xác định được các điểm nóng tại địa phương để phối hợp cùng các ban, đơn vị, Ban Thường trực và địa phương xảy ra điểm nóng xử lý vấn đề triệt để, đồng thời tuân thủ sự phân công của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Đảng ủy trao quyết định và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho 02 đảng viên.

 Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng hoa chúc mừng 2 đảng viên tại Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho ông Lã Tất Thắng, Bí thư Chi bộ Văn phòng Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và ông Hoàng Công Thứ, đảng viên Trung ương Hội Sinh vật cảnh Việt Nam.

“Đây chính là phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận của Đảng đối với những cống hiến to lớn, sự nỗ lực làm việc, phấn đấu của các đồng chí trong suốt 45 năm qua. Mong các đồng chí tự hào với tuổi Đảng của mình để tiếp tục phát huy phẩm chất, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan và đất nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho tổ chức Đảng và đảng viên.

Hội nghị đã công bố quyết định của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khen thưởng tổ chức Đảng và đảng viên cho Chi bộ Ban Tổ chức Cán bộ đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục; tặng Bằng khen cho 2 đảng viên Vũ Thị Thu Hà và Lã Tất Thắng, vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2012 - 2016.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản