Tin mới

Phát huy tinh thần sáng tạo từ môi trường làm việc chan hòa, cởi mở

(Mặt trận) - Sáng 28/9, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Ban Phong trào Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022 đã được tổ chức. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; ông Phùng Khánh Tài - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Ban Phong trào đã luôn động viên công đoàn viên trong Ban thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn của Ban trong việc trực tiếp làm công tác tham mưu giúp Ban Thường trực chỉ đạo, tổ chức, hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”); Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và công tác cứu trợ, Phong trào “Đoàn kết sáng tạo” và các chương trình, đề án phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương. Các đoàn viên Công đoàn đã đóng góp có hiệu quả vào việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Ban và cơ quan.

Ban chấp hành Công đoàn cũng luôn quan tâm tới việc chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đoàn viên Công đoàn và kịp thời phản ánh, báo cáo lên Công đoàn cấp trên và Chi bộ, lãnh đạo Ban; đề xuất thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của các đoàn viên. Đồng thời, các chủ trương của cơ quan, việc khen thưởng, kỷ luật, đề bạt, cử đi học nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị được lãnh đạo Ban, Chi ủy Ban bàn bạc cùng Công đoàn theo hướng dân chủ và có sự thống nhất cao.

Trong nhiệm kỳ qua, tập thể Ban Phong trào luôn được đánh giá là tập thể đoàn kết, sáng tạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, được Tổng Liên đoàn, Công đoàn Viên chức Việt Nam và cơ quan ghi nhận, đánh giá cao và tặng bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân.

Tại Đại hội, đoàn viên đã đóng góp tham luận, tham gia thảo luận về báo cáo hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Các tham luận tập trung vào việc nâng cao vai trò của Công đoàn trong việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Đại hội.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Công đoàn Ban Phong trào trong nhiệm kỳ 2012-2017, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, Ban Chấp hành Công đoàn Ban Phong trào vừa kiêm nhiệm công tác chuyên môn, vừa đảm nhiệm trách nhiệm động viên các đoàn viên Công đoàn trong ban hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để xây dựng tập thể Ban Phong trào vững mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành mới cần phối hợp với lãnh đạo Ban để tiếp tục quan tâm tới đời sống, tinh thần của mỗi đoàn viên Công đoàn trong Ban và phải xác định hoạt động công đoàn là hoạt động thường xuyên của Ban. Đồng thời Ban Chấp hành mới cần đặt ra những giải pháp thiết thực, đưa ra chương trình, kế hoạch triển khai cụ thể, bám sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Ban, bám sát với phương hướng, mục tiêu của Chi bộ, từ đó mỗi đoàn viên công đoàn đăng ký thực hiện theo đúng năng lực của mình. Ban Chấp hành mới cũng thường xuyên đề xuất với Ban Chấp hành cơ quan những vấn đề liên quan tới đời sống, lợi ích để mỗi đoàn viên yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Ban Phong trào nhiệm kỳ 2017-2022.

“Phải tạo không khí làm việc chan hòa, cởi mở để mỗi đoàn viên Công đoàn trong Ban phát huy tính sáng tạo trong công việc. Mỗi đoàn viên cần tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ban và xây dựng tập thể Ban là tập thể văn hóa, từ đó góp phần xây dựng cơ quan trở thành một cơ quan văn hóa”. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Ông Phùng Khánh Tài phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Ban Phong trào trong nhiệm kỳ 2012-2017, thông qua việc quan tâm chu đáo tới quyền lợi của cán bộ trong Ban, gắn với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chung của cơ quan được duy trì, đồng thời Ban đã đưa ra được những đổi mới toàn diện về các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động. “Có được sự thay đổi như vậy là có sự tham gia tích cực của các thành viên Công đoàn trong ban và sự nỗ lực của Ban chấp hành Công đoàn”. Ông Phùng Khánh Tài khẳng định.

Ông Phùng Khánh Tài đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Ban Phong trào nhiệm kỳ 2017-2022 tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ trong mỗi đoàn viên, bảo vệ đúng, đầy đủ quyền lợi của đoàn viên trong Ban. Bên cạnh đó, Công đoàn Ban nên tổ chức đối thoại thường xuyên nhằm giải đáp tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên.

Ra mắt Ban Chấp hành mới.

Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống thế mạnh của mình, Ban Phong trào tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về nguồn, hỗ trợ người nghèo, quyên góp ủng hộ các em ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi còn khó khăn. “Mỗi đoàn viên Công đoàn tiếp tục phát huy tinh thần “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao”. Ông Phùng Khánh Tài mong muốn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản