Tin mới

Phát huy vai trò của chức sắc, chức việc tiêu biểu tại mỗi khu dân cư

(Mặt trận) - Tại buổi tiếp đoàn đại biểu chức sắc, chức việc tiêu biểu dân tộc, tôn giáo tỉnh An Giang đến thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chiều 21/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đề nghị mỗi chức sắc, chức việc, người tiêu biểu trên địa bàn tỉnh cần tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để người dân bị kích động, nghe theo kẻ xấu.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Theo ông Trương Hoàng Trọng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, toàn tỉnh có 2,2 triệu người với 4 dân tộc chủ yếu là người Kinh, Hoa, Khmer và Chăm cùng sinh sống. Với 1,8 triệu tín đồ theo 11 tôn giáo thuộc 14 hệ phái được Nhà nước công nhận, 1.290 chức sắc, 3.359 chức việc, 506 cơ sở thờ tự hợp pháp.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng, an ninh được giữ vững, các chính sách an sinh - xã hội được triển khai thực hiện có hiệu quả, đời sống của các tầng lớp nhân dân được cải thiện, hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm, củng cố, kiện toàn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.  

Ông Trương Hoàng Trọng cũng cho biết, thời gian qua, các cơ sở thờ tự được xây dựng, sữa chữa khang trang; các lễ trọng tôn giáo được tổ chức trang nghiêm, đúng hướng dẫn; chức sắc, chức việc và tín đồ luôn phấn khởi, an tâm tu hành, có tinh thần đoàn kết dân tộc và tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.  

Bên cạnh đó, nhiều vị chức sắc, chức việc của các tổ chức tôn giáo đã tham gia vào HĐND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể các cấp đã góp phần cống hiến cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp, đại biểu tham dự đã chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay của các tôn giáo trên toàn tỉnh An Giang trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Từ đó khẳng định, các tôn giáo trên toàn tỉnh An Giang luôn đồng lòng củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc và quyết tâm xây dựng An Giang thành một tỉnh vững mạnh.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh vui mừng chào đón đoàn đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, đồng thời hoan nghênh việc tổ chức đoàn đại biểu chức sắc, chức việc tiêu biểu dân tộc - tôn giáo về với ngôi nhà chung đại đoàn kết, từ đó thể hiện được tinh thần trách nhiệm của Ủy ban MTTQ tỉnh đối với người uy tín tiêu biểu.  

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, An Giang là vùng có đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia. Các thành phần tôn giáo đông đã tạo nên một khối đa thành phần, đa dân tộc, nhưng hoạt động của các tôn giáo luôn được tổ chức nề nếp, thể hiện được tinh thần đoàn kết giữa các tôn giáo trên toàn tỉnh.

Cùng với đó, các tôn giáo đã xây dựng tôn chỉ hoạt động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực thông qua việc tăng cường các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cho người nghèo, người xa cơ, lỡ vận, người yếu thế trong xã hội có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, nhận thức được vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận, các tôn giáo đã tuyên truyền cho các tín đồ thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động nên đã tạo được sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân, từ đó góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

 

Trước tình hình có nhiều kể xấu lợi dụng, kích động, lôi kéo bà con và tuyên truyền những luận điệu đi lệch với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị mỗi chức sắc, chức việc, người tiêu biểu trên địa bàn tỉnh cần tích cực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để người dân bị kích động, nghe theo kẻ xấu. Cùng với đó, các tôn giáo cần giao lưu, phổ biến kinh nghiệm để tạo sự gắn bó, đoàn kết, lấy cái tốt để dẹp đi cái xấu.

Với tinh thần đoàn kết, chung tay góp sức của tôn giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong rằng bà con các dân tộc, các tôn giáo cùng đồng sức đồng lòng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản