Tin mới

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm gia đình chính sách tại Bình Thuận

(Mặt trận) - Chiều ngày 16/7, bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác của Mặt trận Trung ương đã đến thăm và tặng quà cho 15 gia đình chính sách tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở thị trấn Phan Rí Cửa.

Tại đây, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công và gia đình người có công với cách mạng; động viên thân nhân các liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, động viên con cháu ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.   

Phó Chủ tịch mong muốn bà con nơi đây tiếp tục tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, xây dựng thị trấn Phan Rí Cửa trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chú trọng thực hiện các chính sách xã hội đối với người có công; quan tâm hỗ trợ vốn, tạo điều kiện cho thân nhân các gia đình chính sách, thương, bệnh binh phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách. 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm vợ liệt sĩ Lâm Thị Thương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã đến thăm hỏi mẹ Lâm Thị Thương là vợ liệt sĩ, bản thân mẹ cũng tham gia cách mạng và bị địch bắt tù đầy; và thăm mẹ Lê Thị Đào, là người có công với cách mạng…

Tại các gia đình chính sách, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm hỏi ân cần, và kính mong các mẹ, các gia đình chính sách luôn mạnh khỏe, phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của gia đình để giáo dục con cháu, thế hệ sau noi theo.

Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách và kiến nghị chính quyền địa phương, trong đó có đề xuất điều chỉnh hỗ trợ xây nhà 40 triệu đồng/xây mới mà bà con cho là chưa đáp ứng.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm mẹ Lê Thị Đào.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nêu rõ: Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn, biết ơn sâu sắc đối với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và gia đình người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các cơ quan chức năng đang cố gắng thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, tập trung chăm lo để cuộc sống của các gia đình chính sách, gia đình người có công, thương, bệnh binh luôn bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng trong khu vực.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản