Tin mới

Sắp xếp đội ngũ cán bộ Mặt trận tinh gọn, hiệu quả

(Mặt trận) - Phát biểu tại cuộc làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên trong chương trình kiểm tra công tác Mặt trận năm 2017 Cụm thi đua các tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc chiều 7/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, Ủy ban MTTQ thị xã cần sắp xếp đội ngũ cán bộ Mặt trận tinh gọn, hiệu quả nhưng đảm bảo hoàn thành tốt các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Báo cáo kết quả công tác Mặt trận, ông Nguyễn Thanh Cao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên cho biết, là địa bàn thuộc cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, trong năm 2017, Ủy ban MTTQ các cấp trong toàn thị xã Phổ Yên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hưởng ứng phong trào “Phổ Yên chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ thị xã đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tập trung 2 xã Phúc Thuận và Trung Thành về đích nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2020 các xã sẽ về đích nông thôn mới và xây dựng thị xã Phổ Yên là đô thị loại 3 vào năm 2020.

Mặt trận các cấp đã tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào hiến đất làm đường giao thông, công trình phúc lợi, góp sức người, sức của xây dựng nông thôn mới, có 976 hộ dân hiến đất với tổng diện tích là 22.883 m2.

Đặc biệt, trong xây dựng mô hình điểm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Uỷ ban MTTQ thị xã đã phối hợp với xã Nam Tiến tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình điểm cộng đồng tôn giáo và khu dân cư xóm Hộ Sơn, xã Nam Tiến tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đến nay mô hình này đã được nhân rộng trên địa bàn thị xã.

Trong năm 2017 có 277/328 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa; 36.220/40.096 gia đình đạt danh hiệu văn hóa. Toàn thị xã có 328/328 khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết với đầy đủ phần lễ và phần hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2017 của thị xã Phổ Yên. Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, những cán bộ Mặt trận đã nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền làm tốt việc tuyên truyền, vận động, đưa ra những phương thức phù hợp với địa bàn để tạo được sự đồng thuận của nhân dân và huy động được các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu công nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên đã xây dựng thành công mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại xã Nam Tiến, từ đó tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

“Thành công của việc 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết đã minh chứng cho việc gắn kết ý Đảng, lòng dân, thể hiện sự tin tưởng của nhân dân với Đảng và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân luôn được lắng nghe”. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2018, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, MTTQ thị xã Phổ Yên tiếp tục triển khai các cuộc vận động sao cho thiết thực, hiện quả. Đối với nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, cần phải có sự phối hợp hiệu quả giữa Mặt trận và các tổ chức thành viên để chọn chương trình giám sát phù hợp với địa phương, như việc tập trung giám sát vào việc giải phóng mặt bằng, giám sát việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giám sát về môi trường, xây dựng công trình cơ bản, an toàn thực phẩm…

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị Mặt trận thị xã Phổ Yên có kế hoạch cụ thể trong triển khai Đại hội điểm cấp xã, phường trên địa bàn; rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ Mặt trận từ xã, phường nhưng vẫn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng đoàn công tác đã đi thăm mô hình điểm “Cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản