Tin mới

Tăng cường phối hợp hoạt động giữa các cơ quan tuyên truyền của Mặt trận

(Mặt trận) - Sáng 22/2, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận để nắm bắt tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Chủ trì buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo và các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận.

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đánh giá cao các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận thời gian qua đã phản ánh kịp thời các tin tức sự kiện, vấn đề nóng của đời sống.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã điểm lại những nét lớn trong hoạt động của các cơ quan tuyên truyền trong hệ thống Mặt trận. Theo đó, cơ bản các cơ quan đã bám sát các nội dung hoạt động của Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và các mảng nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị các cơ quan báo chí của Mặt trận tăng cường phối hợp liên thông, tiến tới kết nối với các cơ quan báo của các tổ chức thành viên.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng thông tin về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền năm 2018 và thời gian tiếp theo, như tuyên truyền hướng tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp; Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời phố biến kế hoạch tuyên truyền về các hoạt động nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018). Để thực hiện các nội dung này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận tăng cường tin bài, đồng thời xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trước, trong và sau các hoạt động trọng điểm…

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng đề nghị các cơ quan báo chí của Mặt trận tăng cường phối hợp liên thông, tiến tới kết nối với các cơ quan báo của các tổ chức thành viên của Mặt trận để nâng cao hiệu quả thông tin.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Tuyên giáo cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện Báo Đại đoàn kết, Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo thống nhất đề nghị Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sớm ban hành cơ chế phối hợp giữa các cơ quan.

Dự và đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, Báo Đại đoàn kết, Tạp chí Mặt trận, Báo Người Công giáo… đã thống nhất đề nghị Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sớm ban hành cơ chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với Báo Đại đoàn kết, Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo; cần quy định chế độ báo cáo và trách nhiệm của mỗi bên trong việc cung cấp thông tin cũng như phát ngôn thông tin.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Tuyên giáo cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận cần thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động; xác định việc tiếp tục củng cố, đầu tư xây dựng Ban Biên tập, lực lượng phóng viên, biên tập viên chuyên trách và tăng cường lực lượng cộng tác viên có đủ phẩm chất, năng lực làm báo.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đánh giá, năm qua, các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, phản ánh kịp thời các tin tức sự kiện, vấn đề nóng của đời sống; được dư luận, bạn đọc đánh giá tốt và tin tưởng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ sự chia sẻ với những đề xuất từ các cơ quan báo chí, và cho rằng cần sớm ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan, phân định rõ vị trí, vai trò của các bên. Về công tác phân cấp quản lý và công tác cán bộ, cần thực hiện một cách tổng thể chứ không riêng lẻ, tuy nhiên cũng cần thực hiện sớm vì ảnh hưởng đến quyền lợi, tâm tư tình cảm của người lao động.

Liên quan đến vấn đề nắm bắt dư luận xã hội, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh gợi mở, cơ quan chuyên môn cần thu thập được phản ánh của Mặt trận các cấp; duy trì thường xuyên; xác thực được thông tin và chịu trách nhiệm với những thông tin đưa ra.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản