Tin mới

Tết ấm áp cho người nghèo, thương bệnh binh và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

(Mặt trận) - Chiều ngày 6/1, Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm và chúc Tết tập thể, cán bộ, công nhân viên và các thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Cùng tham gia Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Tới thăm và chúc Tết tập thể, cán bộ, công nhân viên và các thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong năm 2022 vừa qua, dù còn nhiều khó khăn song tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, công nhân viên và thương - bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, chăm sóc sức khoẻ cho các thương bệnh binh. Đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh từng bước được nâng lên; công tác vệ sinh môi trường, phòng dịch, phòng bệnh luôn được đảm bảo.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm hỏi các thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh 
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng đoàn công tác tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh 

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành phát huy kết quả tích cực đã đạt được, tiếp tục làm tốt công tác nuôi dưỡng, điều trị, chăm sóc thương – bệnh binh; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn đối với các thương binh, bệnh binh; tiếp tục coi các thương - bệnh binh như người thân của mình, xác định việc chăm lo các thương bệnh binh là vinh dự và là trách nhiệm, góp phần thực hiện thành công chính sách “Đền ơn, đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước ta. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, các đồng chí thương bệnh binh tiếp tục sống vui, khoẻ, có ích để chứng kiến những đổi mới của quê hương, đất nước - Nơi các đồng chí đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị, Bộ Y tế tiếp tục quan tâm hỗ trợ thuốc men, trang thiết bị cần thiết đảm bảo việc chăm sóc, điều trị các thương – bệnh binh. Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành và các cấp chính quyền luôn quan tâm, chăm lo, nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời giúp đỡ, giải quyết tốt những vướng mắc, khó khăn, nguyện vọng chính đáng của các thương, bệnh binh. 

Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành; trao 97 suất quà tặng các đồng chí thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Tỉnh uỷ Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã trao quà tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lăm thăm, tặng quà công nhân lao động Công ty TNHH điện tử CKS 

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân và người lao động Cụm Công nghiệp Khắc Niệm và Công ty TNHH điện tử CKS, huyện Khắc Niệm, tỉnh Bắc Ninh, thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của địa phương, doanh nghiệp trong công tác chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho anh chị em công nhân, người lao động trong dịp nguyên đán Quý Mão.

Trong năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, và điều hành chủ động, linh hoạt, sáng tạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh với nỗ lực phấn đấu và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Ninh đã đạt được rất nhiều thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, nỗ lực duy trì sản xuất, cố gắng đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Tỉnh Bắc Ninh cũng là một trong những địa phương triển khai rất quyết liệt, nhanh chóng và hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân, đối tượng khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề của hậu dịch Covid-19. 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tặng quà công nhân lao động Công ty TNHH điện tử CKS  

Để phát huy tốt hơn nữa những kết quả đạt được, nhất là công tác chăm lo Tết cho công nhân, người lao động, thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, tỉnh Bắc Ninh, các cấp công đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, khắc phục khó khăn để phát triển sản xuất. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết và phải trực tiếp thực hiện nhiệm vụ lao động, sản xuất trong dịp Tết để người lao động an tâm đón Tết với quyết tâm và khí thế mới. 

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt Đoàn Công tác, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu gửi tới bà con lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

Nhấn mạnh, hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động khó khăn là một trong những chủ trương nhất quán và luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, từ Trung ương đến địa phương luôn dành nguồn ngân sách để chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn, bên cạnh đó, các tổ chức chính trị - xã hội cũng vào cuộc với các tập đoàn, công ty để góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo.

 Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Điểm lại tình hình đất nước, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh, năm 2022 là năm hết sức đặc biệt, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đối ngoại. Mặc dù vậy, đất nước vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhất là sau đại dịch Covid-19, những tháng cuối năm 2022, đối tượng công nhân, hộ nghèo cũng có những khó khăn nhất định. Trên tinh thần  chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão dưới sự phân công của Thường trực Ban Bí thư tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều về các địa phương, về với người nghèo để quan tâm động viên, có những món quà tặng cho bà con, những người nghèo để đảm bảo mọi người đều có Tết đầm ấm.

“Dù đất nước còn khó khăn, nhưng việc chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm để mọi người đều có Tết an vui, không để ai bị bỏ lại phía sau ”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực và những hoạt động chăm lo cho người nghèo của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là trước khó khăn của đại dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh, MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách người có công từ việc xây mới, sửa chữa nhà đại đoàn kết, tạo sinh kế, hỗ trợ con giống, quan tâm đến giáo dục đào tạo để mọi người có kiến thức, kỹ năng để tự vươn lên thoát nghèo bền vững. Không chỉ có các hoạt động thiết thưc chăm lo cho người nghèo trên địa bàn, tỉnh Bắc Ninh còn quan tâm hỗ trợ cho các địa phương khác. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã có những nghĩa cử, hỗ trợ các địa phương cùng vượt qua giai đoạn gian khó nhất.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh 

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong rằng trong thời gian tới, tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được có những cách làm mới hiệu quả hơn để quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững cùng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Bắc Ninh giàu mạnh.

Trong không khí Tết đến, xuân về, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đồng thời mong muốn những món quà hôm nay sẽ giúp người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và đón Tết trong không khí đầm ấm, an vui, hạnh phúc

Bộ trưởng Tô Lâm, đồng chí Lê Tiến Châu, đồng chí Nguyễn Đình Khang và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao quà chúc Tết các CBCS có hoàn cảnh khó khăn và Công an xã. 

Nhân chuyến công tác, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt Đảng ủy Công an trung ương, Bộ Công an, Đại tướng, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương thành tích CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh cần tập trung triển khai, thực hiện hiệu quả trong năm công tác 2023. Trong đó, lưu ý Công an tỉnh Bắc Ninh phải sớm hoàn thiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Bắc Ninh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” đảm bảo phù hợp với định hướng của Bộ và tình hình, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Tập thể CBCS Công an tỉnh Bắc Ninh phải thống nhất, đồng lòng, có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để triển khai thực hiện; tập trung huy động cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án bảo đảm đồng bộ, vững chắc,tranh thủ tối đa, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực hợp pháp, nhất là sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong đầu tư xây dựng trụ sở, trang bị cơ sở vật chất để thực hiện hiệu quả các mục tiêu của Đề án.

Dịp này, Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng đoàn công tác đã trao tặng 400 suất quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Trong đó, 200 suất quà được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và 200 suất quà do Bộ Công an chuẩn bị.

Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương cùng cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Ninh. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản