Tin mới

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu giám sát vụ việc bò giống bị cấp phát sai đối tượng tại Quảng Trị

(Mặt trận) - Ngày 5/4, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có công văn gửi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, yêu cầu giám sát vụ việc báo chí phản ánh về tình trạng phát bò giống không đúng đối tượng và sử dụng sai mục đích tại tỉnh này.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Công văn do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ký, có nội dung như sau:

“Thời gian qua, báo chi phản ánh vụ việc “nhận bò giống, chính quyền phân phát cho người thân cán bộ để… giết thịt”; mười con bò đực giống thì tám con chia cho người nhà cán bộ xã, năm con trong số đó bị bán cho lò mổ để giết thịt tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị làm dư luận rất bức xúc.

Trước sự việc trên, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong khẩn trương vào cuộc, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở huyện, xã tổ chức giám sát sự việc. Sau khi giám sát, có văn bản báo cáo với tỉnh và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời có văn bản kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền xử lí nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm để củng cố lòng tin với nhân dân”.

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, 10 con bò đực giống thuộc diện hỗ trợ chăn nuôi nông hộ được cấp phát cho UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong thì phần lớn được cấp cho cán bộ xã và người thân cán bộ. Thậm chí một số con bò đã bị bán cho lò mổ để... giết thịt.

Bức xúc trước tình trạng trên, một số người dân địa phương đã có đơn phản ánh gửi cơ quan chức năng. Theo phản ánh của người dân, xã Triệu Độ được phân bổ 10 con bò giống. Đối tượng áp dụng là các hộ gia đình trực tiếp chăn nuôi và phải cam kết chăm sóc, nuôi dưỡng và khai thác con đực giống ít nhất 48 tháng đối với bò, trừ trường hợp chết, loại thải hoặc thiên tai, dịch bệnh.

Mỗi con bò đực giống trị giá 18 triệu đồng, người dân đối ứng 4 triệu đồng, số tiền 14 triệu đồng Nhà nước hỗ trợ.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, sau khi nhận số bò trên, UBND xã Triệu Độ cấp phát bò giống không đúng đối tượng. Trong khi những người có nhu cầu thực sự thì không được cấp mà phần lớn bò giống được cấp cho cán bộ xã và người thân cán bộ. Điều đáng nói, người dân phản ánh nhiều con bò đực giống sau khi nhận về đã bị bán cho lò mổ giết thịt, hưởng tiền chênh lệch…  

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản