Tin mới

Xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn

(Mặt trận) - Ngày 21/2, tại Hà Nội, Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường - UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo "Bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội, hướng tới xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn tại Việt Nam".

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài; GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học, Giáo dục và Môi trường chủ trì Hội nghị.

Việc xây dựng bộ quy tắc nhằm phát triển mạng xã hội an toàn, lành mạnh, có ích, thúc đẩy các tác động tích cực của mạng xã hội tới người sử dụng, gia đình, tổ chức và xã hội hướng tới mục tiêu bảo vệ và tôn vinh các giá trị đạo đức, văn hóa và biểu tượng tinh thần cao đẹp của dân tộc; góp phần quảng bá đất nước hòa bình, tươi đẹp, hữu nghị, muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới và có nhiều tiềm năng để phát triển; thúc đẩy hòa hợp xã hội và đoàn kết dân tộc.

Dự thảo cũng hướng tới mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, gia đình và tổ chức; bảo vệ có hiệu quả tài nguyên số của Việt Nam; hạn chế tối đa tác động tiêu cực của mạng xã hội, ngăn ngừa có hiệu quả sự lan truyền về mặt trái của mạng xã hội, trong đó có các thông tin xấu, độc.

Tại Hội nghị, các ý kiến cho rằng, việc nghiên cứu, xây dựng, ban hành một bộ quy tắc là cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận hành và sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam nhằm đem lại lợi ích lớn nhất và hạn chế tối đa tác động tiêu cực tới xã hội, tổ chức và cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trân trọng những ý kiến sâu sắc, trách nhiệm, tâm huyết của các thành viên Hội đồng tư vấn đóng góp tại Hội nghị; đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo các ban chuyên môn tổng hợp đầy đủ những ý kiến để gửi đến cơ quan soạn thảo, từ đó góp phần hoàn thiện dự thảo "Bộ quy tắc ứng xử cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội, hướng tới xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn tại Việt Nam".

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản