Tin mới

Thái Nguyên: 51 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

(Mặt trận) - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên và các địa phương trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân trên địa bàn, như tổ chức thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Theo lãnh đạo tỉnh, các hoạt động này nhằm chia sẻ khó khăn, vất vả với bà con trong cuộc sống,  góp phần hỗ trợ, động viên các gia đình có một cái tết đầm ấm hơn, tạo động lực để họ vươn lên thoát nghèo.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tựu ở xóm Ngoài, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: Thu Hằng/TTX.

Theo ông Phạm Hoàng Sơn - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên, Tổ trưởng Tổ giúp việc thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, tính đến ngày 20/02/2018, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, hỗ trợ, trao tặng quà, tiền mặt và hiện vật, trị giá trên 51.151 triệu đồng, cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đáng chú ý, Chương trình "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018" đã huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho 36 xã đặc biệt khó khăn 16.609 triệu đồng gồm: 9.258 suất quà trị giá 4,7 tỷ đồng (các nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo, bánh kẹo, chăn, đệm, mũ bảo hiểm, tiền mặt); 10.150 chiếc áo ấm trị giá 2,5 tỷ đồng;  195 con bò trị giá 2,95 tỷ đồng; hỗ trợ xây và sửa chữa 74 nhà trị giá 3,7 tỷ đồng; tặng 143 xe đạp cho trẻ em nghèo trị giá 210 triệu đồng; hỗ trợ làm mới 300m đường bê tông, 01 bộ máy vi tính, đỡ đầu 05 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, 01 vườn cổ tích cho trường mầm non, 02 bộ âm li, loa đài trị giá 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, tỉnh còn hỗ trợ khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể cho các bệnh nhân nghèo trị giá 1 tỷ đồng; tặng quà các đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi; các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất trị giá quà tặng là 549 triệu đồng; hỗ trợ quỹ vì người nghèo các huyện Phú Lương, Võ Nhai, Đại Từ và Thành phố Sông Công: 500 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đến thăm, động viên và tặng quà Tết cho gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn TX Phổ Yên dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cũng theo ông Phạm Hoàng Sơn, tổng số đơn vị tham gia ủng hộ, hỗ trợ chương trình là 142 đơn vị. Trong đó, các đơn vị có mức hỗ trợ lớn như: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ và vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 4,15 tỷ đồng; Cục thuế tỉnh hỗ trợ và vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 1,15 tỷ đồng; ngành ngân hàng hỗ trợ trên 1,1 tỷ đồng; Thành phố Thái Nguyên hỗ trợ 1,03 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh hỗ trợ 01 tỷ đồng; Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải - Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ 500 triệu đồng.

Các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức thăm và tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng gồm 69.747 suất quà, trị giá 22 tỷ đồng. Trong đó: Quà của Chủ tịch nước là 21.730 suất, trị giá 4.548,8 triệu đồng; quà theo Nghị quyết HĐND tỉnh là 19.182 suất, trị giá 4.795,5 triệu đồng; quà của tỉnh là 223 suất, trị giá 306,8 triệu đồng; quà của cấp huyện, cấp xã, các tổ chức, cá nhân là 28.612 suất, trị giá 12.348,9 triệu đồng. Cùng với đó, các địa phương còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh trị giá 9.639 triệu đồng; quà của cấp huyện, cấp xã, các tổ chức, cá nhân 16.325 suất, trị giá 7.793 triệu đồng; cứu trợ đột xuất 8.555 nhân khẩu, trị giá 1.846 triệu đồng.

Đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và hoàn cảnh khó khăn cũng được trao 2.770 suất quà, trị giá 903 triệu đồng. Cùng với đó là quà của các tổ chức, cá nhân 100 suất, trị giá 114 triệu đồng; quà của cấp huyện, cấp xã  2.670 suất, trị giá 789 triệu đồng.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở cơ quan, đơn vị mình trị giá gần 2 tỷ đồng.

Trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trường THPT Trần Phú. 

Tại các buổi thăm hỏi, lãnh đạo các cấp tỉnh Thái Nguyên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào của địa phương, qua đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách, người có công, gia đình liệt sĩ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Có thể nói, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các hoạt động an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của tỉnh Thái Nguyên đã được triển khai tích cực và hiệu quả, bảo đảm cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đều được vui xuân đón Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, qua đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản