Tin mới

Nguyên tắc cơ bản về tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam?

(Mặt trận) - Bạn đọc Nguyễn Thế Phúc có hỏi về nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

Biểu trưng và tranh cổ động Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Một buổi làm việc của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam trong chương trình khảo sát về thực hiện công tác tôn giáo, tháng 3/2017. Ảnh: PV

Mặt trận trả lời:

Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hiện hành quy định: Tổ chức, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động. Đây được xem là nguyên tắc cơ bản nhất trong tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở mỗi cấp là cơ quan chấp hành của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp, do Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp đó hiệp thương cử ra, có trách nhiệm tổ chức phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên để thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Khi phối hợp và thống nhất hành động, các thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuân theo Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời vẫn giữ tính độc lập của tổ chức mình.

Tạp chí Điện tử Mặt trận

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản