Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Bạc Liêu: Hết lòng chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp tỉnh Bạc Liêu đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện để nhiều hộ vươn lên, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội (ASXH) và giảm nghèo của tỉnh.

Xác định công tác ASXH, chăm lo cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, những năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, hoạt động vì người nghèo. Đặc biệt là chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng công tác giảm nghèo bền vững, tham gia đóng góp Quỹ Vì người nghèo.

Đã qua, trong phong trào toàn dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo do Mặt trận phát động, tùy vào điều kiện cụ thể mà mỗi tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ người nghèo bằng những việc làm thiết thực như: Giúp đỡ về tư liệu sản xuất, về nhà ở, giúp con em hộ nghèo được đến trường, giúp người nghèo khi ốm đau, gặp khó khăn, hoạn nạn… Bằng cách làm này, Mặt trận các cấp đã huy động mọi nguồn lực của toàn xã hội góp phần chăm lo cho người nghèo, phát huy truyền thống tương thân tương ái, thực hiện tốt chính sách ASXH.

Chỉ riêng từ đầu năm 2019 đến nay, nhờ làm tốt công tác vận động, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp trên 65 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo - ASXH. Ngoài ra, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố còn phối hợp vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 11 cây cầu nông thôn; xây dựng và sửa chữa 173 căn nhà đại đoàn kết; khoan 38 cây nước; tặng 2.414 phần quà; trên 16,5 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ bị ảnh hưởng lốc xoáy do bão số 1 gây ra; tổ chức thăm và tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh… Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tổ chức giải ngân Dự án sinh kế (hỗ trợ bò giống) cho 20 hộ dân thuộc xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải), với trị giá 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động và Kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo năm 2019 của Ban chỉ đạo giảm nghèo tỉnh, toàn tỉnh đã nhận giúp đỡ hộ nghèo và trao vốn, phương tiện sản xuất cho 5.500 hộ, với tổng số tiền trên 22,5 tỷ đồng.

Từ khi tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019 (từ ngày 17/10 - 17/11), đến nay, MTTQ và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 10 tỷ đồng, nâng tổng số Quỹ Vì người nghèo năm 2019 ở các cấp trong tỉnh trên 23,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Để phát huy những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho người nghèo, thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động; nhất là trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với công tác ASXH, chăm lo cho người nghèo. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, góp phần chung tay chăm lo cho người nghèo một cách thiết thực.

X.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản