Tin mới

Sớm hoàn thiện nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Những căn nhà Đại đoàn kết được khởi công xây dựng từ Đề án số 09/ĐA-MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam (Đề án số 09) giúp hộ nghèo của tỉnh Điện Biên an cư, lạc nghiệp. Người nghèo đang mong chờ sớm được dọn về ở trong căn nhà mới và MTTQ các cấp tỉnh Điện Biên cùng chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mái ấm cho bà con.

Phú Yên: Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới đến khu dân cư

Ủy ban MTTQ huyện Văn Chấn quan tâm hoạt động kết nối với cử tri và nhân dân

Lan tỏa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở Vĩnh Lộc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng (thứ 2 từ bên trái) thăm, động viên hộ nghèo được khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tại huyện Mường Ảng 

Gia đình ông Lò Văn Bình (trú tại bản Giảng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng) thuộc diện hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Hàng ngày, ông Bình đi làm phụ hồ, thu nhập của gia đình không ổn định. Căn nhà gia đình ông đang ở được xây dựng từ khá lâu, nay đã xuống cấp. Nhận được ngôi nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của Đề án số 09, gia đình ông Bình rất vui vì từ nay không còn nỗi lo mỗi mùa mưa bão đến. Căn nhà khang trang, kiên cố cũng là nguồn động viên và điểm tựa để ông Bình cùng gia đình yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Lường Văn Tâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên cho biết, số lượng hộ nghèo của huyện chiếm khoảng 9,5%, tập trung ở vùng sâu, vùng xa biên giới, chủ yếu là đồng bào Mông, Khơ Mú… Sau khi có chủ trương của Đảng, Nhà nước về xóa nhà tạm, MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, bám sát địa bàn, tiến hành rà soát, bình xét hộ nghèo có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở, đảm bảo công khai, dân chủ về thứ tự ưu tiên được làm nhà Đại đoàn kết trong đợt này. Hiện có khoảng 715 căn nhà Đại đoàn kết thuộc diện hỗ trợ từ Đề án số 09 được khởi công xây dựng, triển khai khởi công đồng loạt tại các xã trên địa bàn huyện từ ngày 23/7.

“Thời điểm này đang vào mùa mưa, việc đi lại, vận chuyển vật liệu xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, cản trở. MTTQ huyện Điện Biên sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nỗ lực tìm các phương án khắc phục tối ưu nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, dự kiến đến trung tuần tháng 11/2023 sẽ tiến hành hoàn thiện tất cả các ngôi nhà cho hộ nghèo của huyện” - ông Tâm nói.

Ông Lò Văn Mừng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên cho biết, Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý tương thân tương ái, thiết thực tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh đoàn kết, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Mừng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo làm nhà Đại đoàn kết tỉnh Điện Biên đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa của chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo theo Đề án của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo các cấp trực tiếp tại 4 huyện (Mường Nhé, Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Mường Ảng) và kiểm tra qua báo cáo tại các huyện còn lại. Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức kiểm tra, giám sát việc rà soát, thẩm định đối tượng thông qua Tổ giám sát, tổ chức Đoàn kiểm tra.

“Quan điểm chỉ đạo của tỉnh Điện Biên là rà soát tất cả các đối tượng hộ nghèo, đảm bảo trung thực, khách quan, công khai, minh bạch để các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng bộ tiêu chí của Đề án số 09 đã đề ra. Toàn tỉnh quyết tâm phấn đấu đến ngày 3/2/2024 sẽ hoàn thành xây dựng toàn bộ nhà Đại đoàn kết” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng khẳng định.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản