Tin mới

Cử tri tin tưởng những người được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND

(Mặt trận) - Tối 7/4, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Quang cảnh Hội nghị. 

Tại Hội nghị, cử tri đã được nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn. Đó là bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hoàng Văn Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; bà Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.

Sau khi nghe sơ yếu lý lịch trích ngang của người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND trên địa bàn, cử tri tham dự Hội nghị đã bày tỏ ý kiến và những kỳ vọng của mình đối với các ứng cử viên.

Các cử tri đều bày tỏ, những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND có trình độ chuyên môn cao, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước, gia đình gương mẫu, tích cực, nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa, là người có trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Tổ dân phố. Bản thân và gia đình những ứng cử viên luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức tốt, lối sống giản dị, khiêm tốn, gần gũi với bà con xóm phố.

Tại Hội nghị, các cử tri mong muốn, nếu trúng cử, các đại biểu sẽ phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, năng lực, thực hiện tốt vai trò người đại biểu nhân dân, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân, cống hiến hết sức mình góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tại nơi cư trú, Bí thư Trung ương Đảng Bùi Thị Minh Hoài cảm ơn những ý kiến nhận xét của cử tri phường Yên Hòa đối với những đại biểu tham gia ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND. Đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa, rèn luyện toàn diện về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân nơi cư trú, gắn bó mật thiết, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri.

Các cử tri biểu quyết tại Hội nghị. 

Kết thúc Hội nghị, 100% cử tri tại Hội nghị đã biểu quyết nhất trí cao về danh sách giới thiệu 7 người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản