Tin mới

Mục tiêu nhiệm kỳ mới phải tập trung, khả thi

(Mặt trận) - Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực lưu ý, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của MTTQ các tỉnh trong nhiệm kỳ 2019-2024 cần cụ thể, nhưng phải thật tập trung, chắt lọc và khả thi.

Mặt trận Tổ quốc huyện Mù Cang Chải huy động sức dân để chăm lo cho dân

Gia Lai huy động trên 670 triệu đồng ủng hộ tỉnh Điện Biên làm nhà cho hộ nghèo

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Sáng 18/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực chủ trì duyệt kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024 của 2 tỉnh: Thanh Hoá, Hà Tĩnh.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá

Báo cáo tiến độ chuẩn bị Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã hoàn thành Đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện nhiệm kỳ 2019-2024. Qua Đại hội MTTQ cấp huyện cho thấy, công tác Đại hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, các tổ chức thành viên. Đặc biệt, nhân sự Đại hội cấp huyện được lựa chọn bảo đảm số lượng, chất lượng, là người tiêu biểu đại diện cho các giai tầng xã hội, đảm bảo số ủy viên Ủy ban MTTQ là người ngoài Đảng từ 25% trở lên để Ủy ban MTTQ các cấp thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn nhất, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Tuấn báo cáo tại buổi làm việc

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, dự kiến Đại hội đại biểu MTTQ cấp tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra ngày 18, 19/7 tới. Nhiệm kỳ mới được MTTQ tỉnh Thanh Hoá đưa ra nhiều chỉ tiêu và biện pháp thực hiện rất thiết thực và cụ thể, như chỉ tiêu phấn đấu xây dựng Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đạt trên 300 tỷ đồng, làm mới trên 5.000 nhà, sửa chữa hơn 2.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Cùng với đó, xây dựng 10 mô hình giảm nghèo bền vững. Chỉ tiêu 80% Ủy ban MTTQ cấp xã có phòng làm việc riêng, 100% Ủy ban MTTQ cấp xã có đủ trang thiết bị hoạt động; vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; thực hiện Nghị quyết 13 của Tỉnh uỷ “Về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

Quang cảnh buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh

Cũng trong sáng 18/6, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng cho biết: Nét mới của Đại hội MTTQ cấp xã nhiệm kỳ 2019-2024 tại Hà Tĩnh là Chủ tịch MTTQ cấp xã rất trẻ, có năng lực, được đào tạo bài bản với 158/262 người có trình độ đại học, vị trẻ nhất là 32 tuổi. Với Đại hội MTTQ cấp huyện, đến ngày 29/5 đã có 13/13 đơn vị cấp huyện hoàn thành Đại hội, thực hiện thí điểm 3 đơn vị cấp huyện Trưởng Ban Dân vận đồng thời làm Chủ tịch Mặt trận. Nhìn chung, Đại hội MTTQ tỉnh Hà Tĩnh được chuẩn bị rất công phu, dự kiến diễn ra ngày 22,23/7 tới. Thời điểm này công tác truyền thông chào mừng Đại hội đang được triển khai rất tích cực trên báo chí, truyền thông.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Hà Văn Hùng báo cáo tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá sự chuẩn bị tích cực của MTTQ 2 tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, MTTQ của 2 tỉnh đã có nhiều điểm mới, sáng tạo trong công tác chuẩn bị nội dung, đề án nhân sự, và công tác tuyên truyền Đại hội.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực lưu ý, về phần đáng giá chung, MTTQ hai tỉnh Thanh Hoá, Hà Tĩnh phải khẳng định, nêu rõ vai trò vị trí của MTTQ trong nhiệm kỳ vừa qua. Cùng với đó là vai trò liên minh, chủ trì của Mặt trận. Việc khẳng định vai trò cầu nối tập hợp, đoàn kết, động viên nhân dân phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

“Đặc biệt  cần nêu bật điểm mới và nội dung, phương thức hoạt động điển hình của các cấp trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong mỗi chương trình cần nêu khái quát nội dung hoạt động, phương thức triển khai, kết quả đạt được, làm rõ những tác động xã hội và những dấu ấn trong nhiệm kỳ. Đặc biệt, phần mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2019-2024 của các tỉnh cần cụ thể, nhưng phải thật tập trung, chắt lọc và khả thi. Với đề án nhân sự, cần lựa chọn người tâm huyết, trách nhiệm và có uy tín với nhân dân”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản