Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

(Mặt trận) - Nhân dịp Đại lễ Phục sinh năm 2024, chiều 27/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã dẫn đầu đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã dẫn đầu đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân dịp Đại lễ Phục sinh năm 2024. 

Cùng đi có Thượng tọa Thích Thanh Huân, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Về phía tỉnh Bắc Ninh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi, cùng một số Sở, ban, ngành liên quan.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Giám mục Đỗ Quang Khang cùng các linh mục, tu sĩ, các chức sắc và toàn thể giáo dân Giáo phận Bắc Ninh một mùa Đại lễ Phục sinh năm 2024 an lành, hạnh phúc.

Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp của các giám mục, linh mục, tu sĩ, các chức sắc và đồng bào Công giáo trong Giáo phận Bắc Ninh vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh cũng như tham gia tích cực vào các cuộc vận động lớn do Chính phủ, UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh. 

Điểm lại tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, năm 2023, tình hình kinh tế, xã hội đất nước có nhiều bước phát triển, thành công. Sau đại dịch, tình hình thế giới cũng rất khó khăn nhưng chúng ta đã hoàn thành được 10/15 tiêu chí về phát triển kinh tế xã hội quan trọng, giữ vững và ổn định chính trị, trật tự an toàn, an sinh xã hội đời sống của bà con nhân dân.

Trong đóng góp chung đó có sự đồng hành, ủng hộ của các chức sắc của đồng bào bà con Giáo dân. Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam rất vui mừng, rất cảm ơn các linh mục, nam nữ tu sỹ trong toàn giáo phận Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cảm ơn sự đóng góp của các giám mục, linh mục, tu sĩ, các chức sắc và đồng bào Công giáo trong Giáo phận Bắc Ninh vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, năm 2024, MTTQ Việt Nam sẽ có rất nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Yêu cầu đầu tiên của Đại hội là xây dựng và phát triển khối Đại đoàn kết các dân tộc, trong đó có vai trò rất quan trọng của các tôn giáo.

Trong năm 2024, MTTQ cũng sẽ phát động các Phong trào Thi đua yêu nước: Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa tại khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Đặc biệt có một phong trào rất lớn đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương dự kiến chính thức phát động vào cuối tháng 4/2024 đó là Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước và Chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

“Thời gian qua, Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang, các Linh mục, các tu sỹ cũng như toàn thể bà con giáo dân đã tham gia hoạt động rất tích cực, hiệu quả và việc thực hiện các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như của các địa phương...”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

 Toàn cảnh buổi chúc mừng tại Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn thời gian tới cán bộ cùng toàn thể bà con nhân dân sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ để các Giáo mục, Linh mục, các vị nam nữ tu sỹ tiếp tục vận động, hướng dẫn, đồng hành, tạo điều kiện cho bà con giáo dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội để nâng cao đời sống cho chính bà con giáo dân cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước, của địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng chúc mừng Giám mục, Linh mục, các tu sỹ và toàn thể bà con giáo dân có mùa Phục sinh an lành, được hưởng nhiều hơn nữa hồng ân của Chúa để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, của địa phương.

 

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh, Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với linh mục, tu sĩ, các chức sắc và giáo dân trong Giáo phận.

Đồng thời khẳng định trên cương vị của mình, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động chức sắc, bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ công dân; tăng cường đoàn kết, thống nhất, đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản