Tin mới

Báo chí đồng hành cùng BHXH Việt Nam phát triển xã hội bền vững

(Mặt trận) - Sáng 26/7 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam vì mục tiêu phát triển xã hội bền vững”. Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế, BHXH Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

 Ban chủ trì Hội thảo.

Phát biểu mở đầu Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo cho rằng, chủ đề của Hội thảo vừa mang tính lý luận, vừa có tính thực tiễn, có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động báo chí, cả trong tác nghiệp, cũng như trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí truyền thông.

Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT hướng tới những mục tiêu cao cả về an sinh xã hội của đất nước, BHXH Việt Nam đã và sẽ luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi, giúp đỡ, động viên của các cơ quan báo chí, cũng như sự đồng hành đầy trách nhiệm của đội ngũ những người làm báo…

Theo ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, việc tổ chức Hội thảo thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự đồng hành của Hội Nhà báo Việt Nam và những người làm báo cả nước đối với hoạt động của BHXH Việt Nam. Thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ chủ động cung cấp thông tin, số liệu toàn diện hơn về công tác BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức các hội nghị định kì cung cấp thông tin cho báo chí; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH, BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách của các cơ quan báo chí.

 

Tại Hội thảo, nhiều tham luận đã đề cập thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thông tin về BHXH, BHYT.

Tại Hội thảo, đã có 22 tham luận bằng văn bản, 11 tham luận đề cập thực trạng, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thông tin về BHXH, BHYT; mối quan hệ liên thông giữa BHXH với các cơ quan báo chí; vấn đề BHXH cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu tham dự cũng đề xuất những nhóm giải pháp cơ bản, nhằm nâng cao chất lượng thông tin về BHXH trên báo chí, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hệ thống an sinh xã hội, khẳng định tầm quan trọng của chính sách bảo hiểm là hết sức cần thiết.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu kết luận Hội thảo.

Nhấn mạnh mối quan hệ giữa những người làm báo và người làm công tác BHXH, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ để nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHXH, BHYT...

Hội thảo “Báo chí đồng hành cùng BHXH Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững” là diễn đàn quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền, không ngừng thắt chặt mối quan hệ đồng hành, hợp tác, cùng chia sẻ mọi khó khăn, thuận lợi giữa báo chí và BHXH Việt Nam, mà qua đó còn cùng hướng tới mục tiêu chung vì sự phát triển toàn diện của đất nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản