Tin mới

Bảo đảm cho nhân dân các dân tộc đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm

(Mặt trận) - Ngày 28/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 2, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

 

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt mọi khó khăn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 trong việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, với tinh thần của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã luôn đoàn kết, thống nhất tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT Quân khu lên một bước mới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội. “Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 2 luôn tỏa sáng và được cấp ủy, nhân dân các dân tộc Tây Bắc ghi nhận, đánh giá cao.”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Mậu Tuất 2018, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quân đội và xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ra quân huấn luyện và thực hiện tốt công tác tuyển quân. Trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức vui xuân, đón tết với phương châm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao.

Cùng với đó tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, quan tâm động viên các đồng chí ở lại làm nhiệm vụ trực Tết để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền thăm hỏi, tặng quà, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn, bảo đảm cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn đều được đón tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Báo cáo về công tác chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn - Tư lệnh Quân khu 2 cho biết, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo, đảm bảo không khí vui xuân đón Tết an toàn, đầm ấm trong từng gia đình trên địa bàn. Các đơn vị cũng đã chủ động về nguồn hàng, lương thực phục vụ cán bộ, chiến sĩ đón tết theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng và đẩy mạnh các hoạt động tăng gia sản xuất trong từng đơn vị để mỗi đơn vị trong toàn quân được đón Tết trong không khí no đủ, ấm áp.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cũng triển khai một số hoạt động như tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn; tổ chức Chương trình “Vui xuân đón Tết - Đoàn kết quân dân”, thông qua các hoạt động thi gói bánh chưng, thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa văn nghệ với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc LLVT trong tỉnh, bà con nhân dân và cán bộ, đoàn viên thanh niên địa phương…

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 2; tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 2.

Trước đó, trong sáng 28/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng lực lượng BĐBP đã không chỉ ngày đêm bảo vệ biên cương của Tổ quốc, mà còn góp phần xây dựng đường biên giới, mốc giới ổn định, hòa bình, hữu nghị; tăng cường cán bộ giúp nhân dân các thôn, bản xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục quan tâm đến các chương trình đã phát động; có nhiều sáng kiến, có thêm chương trình mới để giúp đỡ nhân dân. Đối với BĐBP tỉnh, cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của BĐBP để trở thành điểm sáng trong toàn lực lượng Biên phòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản