Tin mới

Các tôn giáo tham gia củng cố và giữ vững tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư

(Mặt trận) - Chiều 28/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã thân mật tiếp đoàn đại biểu chức sắc tôn giáo tỉnh Bình Định đến thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Đàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định hiện có 9 tôn giáo, với khoảng trên 173 nghìn tín đồ, chiếm tỷ lệ 11,44% dân số toàn tỉnh. Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo luôn đồng hành cùng Mặt trận và chính quyền địa phương và hoạt động đúng quy định của pháp luật, của giáo luật trên tinh thần hòa hợp, đoàn kết. Từ đó góp phần xây dựng các mục tiêu, duy trì tôn chỉ đúng đắn của tổ chức giáo hội đề ra trong hiến chương và giữ sự ổn định, phát triển, thống nhất ý chí và hành động.

Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh luôn nắm bắt, tìm hiểu, tập hợp tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của tổ chức giáo hội, chức sắc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo, phản ảnh kịp thời với cơ quan có thẩm quyền đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo theo hướng tốt đời, đẹp đạo. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi và môi trường tốt để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương, và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu... theo quy định của pháp luật. Hằng năm, trên địa bàn tỉnh, số hộ gia đình có đạo đạt danh hiệu Gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ trên 90%, khu dân cư đông đồng bào có đạo đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa chiếm tỷ lệ trên 70%”, bà Nguyễn Thị Đàng nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, chức sắc các tôn giáo tỉnh Bình Định bày tỏ niềm xúc động khi được tới thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và khẳng định, Mặt trận đã tạo điều kiện cho các tôn giáo hòa hợp và có cơ hội củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Bày tỏ niềm vui khi được đón đoàn đại biểu chức sắc các tôn giáo tỉnh Bình Định đúng dịp Quốc khánh 2/9, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định: Bình Định là tỉnh giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, truyền thống yêu nước, đoàn kết và cách mạng. Nói đến Bình Định là người ta nhớ tới vùng đất có nhiều danh nhân, như người anh hùng áo vải Tây Sơn làm rạng danh dân tộc, là nơi có di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh ra Bác Hồ đã sống và làm việc tại đây.

Thông tin với đoàn đại biểu về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2018 có tốc độ tăng trưởng trên 7%, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, có được thành quả như vậy chính là nhờ sự đóng góp không nhỏ của MTTQ Việt Nam các cấp đã cùng với các ngành tăng cường vận động các tôn giáo để các tôn giáo tham gia vào các hoạt động ích nước, lợi nhà, đảm bảo sự hài hòa giữa đạo và đời.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, trong chương trình hành động của Mặt trận có việc phát huy truyền thống tốt đẹp của các tôn giáo trong giáo dục, chữa bệnh, các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đây chính là sự thể hiện sâu sắc tình yêu thương con người, giúp đỡ con người, tinh thần bác ái, cùng nhau vươn lên với mục tiêu dân giàu, đồng thời rút ngắn khoảng cách giàu nghèo thông qua việc quan tâm tới người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

 "Thời gian qua, Mặt trận các cấp đã phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, huy động sự vào cuộc tích cực của 41 tôn giáo trên cả nước. Các hoạt động đó đã phát huy giá trị của các tôn giáo khi tham gia vào những việc ích nước lợi nhà", Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, thời gian tới, chức sắc các tôn giáo tiếp tục vận động, tuyên truyền bà con phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Cùng với đó, tiếp tục củng cố và giữ vững tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo phương châm sống tốt đời, đẹp đạo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản