Tin mới

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình thăm, chúc Tết gia đình chính sách, người nghèo tại Yên Bái

(Mặt trận) - Ngày 26/12, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đến thăm và chúc Tết cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, người nghèo, người lao động tại tỉnh Yên Bái. Cùng đi có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 
Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hòa.   

Tại huyện Văn Chấn, Đoàn đã chúc Tết, tặng 300 suất quà cho người có công và thân nhân người có công, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đại diện đồng bào dân tộc thiểu số 5 xã: Tân Thịnh, Minh An, Chấn Thịnh, Đại Lịch, Cát Thịnh.

Đoàn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa (93 tuổi, trú tại thị trấn Nông trường Trần Phú), có chồng và một người con là liệt sĩ. Tại Công ty cổ phần Nhựa châu Âu Yên Bái, Đoàn chúc Tết và tặng quà 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng quà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các xã Tân Thịnh, Đại Lịch, Chấn Thịnh, Minh An, Cát Thịnh.

Sáng cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác cũng đã tới thăm, chúc Tết các cơ quan: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chia sẻ với sự vất vả của lực lượng vũ trang, quân sự, các cơ quan trong khối Nội chính tỉnh trong năm qua đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Trong chuyến đi thăm, chúc Tết tại tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Hòa Bình vui mừng được gặp đồng bào và chứng kiến không khí náo nức chuẩn bị đón chào năm mới của bà con ở tỉnh Yên Bái. Đồng chí nhấn mạnh, hai năm qua, đại dịch COVID-19 hoành hành, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của đời sống xã hội và kinh tế của cả nước. Năm 2022, nền kinh tế đã dần phục hồi nhờ thực hiện thích ứng linh hoạt với COVID-19 theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ. Do vậy, phải chung sống an toàn, linh hoạt với COVID-19; vừa phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho người dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những kết quả, thành tựu tỉnh Yên Bái đạt được trong năm vừa qua, với nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu giảm nghèo. Yên Bái đã có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, có sự động viên, khuyến khích để người dân vươn lên thoát nghèo. Đồng thời đề nghị tỉnh cần nghiên cứu, nhân rộng những cách làm hay, đặc biệt là mô hình giảm nghèo hiệu quả để các hộ nghèo, cận nghèo từng bước tiếp cận và nâng cao đời sống, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tặng quà cho công nhân, người lao động tại tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình biểu dương Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã chủ động tổ chức thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW của Ban Bí thư; tổ chức các đoàn công tác đi thăm và tặng quà Tết tại các địa bàn trong tỉnh đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; bố trí ngân sách tặng quà tết cho 100% hộ nghèo với 28.500 hộ. Trong đó, tỉnh đã dành gần 28 tỷ đồng để tặng 59.440 suất quà, nhân dịp Tết Quý Mão cho các đối tượng chính sách. Hoan nghênh cách làm của huyện Văn Chấn đã thưởng cho 120 hộ dân tự nguyện làm đơn thoát nghèo, không ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, cần nhân rộng cách làm này ra toàn tỉnh Yên Bái.

Về công tác chuẩn bị, chăm lo Tết Nguyên đán 2023, đồng chí yêu cầu tỉnh Yên Bái cần sẵn sàng các điều kiện để nhân dân đón Tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tin tưởng với sự lãnh đạo, quyết tâm, khát vọng phát triển, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả cao hơn, hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xây dựng Yên Bái phát triển bền vững theo hướng “Xanh - hài hòa - bản sắc - hạnh phúc”.

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí gửi lời chúc Tết đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái lời chúc năm mới Quý Mão 2023 bình an, gia đình an khang, thịnh vượng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản