Tin mới

Đang xử lý chức danh Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại buổi họp báo thường kỳ Quý III do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng nay (26/10), nhiều nhà báo đặt câu hỏi về chức danh Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh sẽ xử lý như thế nào? Và công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng được nhiều nhà báo quan tâm.  

Trả lời về việc xử lý chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố đối với ông Nguyễn Xuân Anh sau khi bị xử lý kỷ luật, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên UBND thành phố không đủ thẩm quyền trả lời vấn đề này.

 Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp báo

"Đồng chí Nguyễn Xuân Anh, hiện còn là đại biểu HĐND và là Chủ tịch HĐND. Đây là chức danh dân cử. Đây là thẩm quyền thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng. Theo chúng tôi được biết hiện nay quy trình này đang được thực hiện đúng quy định của Tổ chức" - ông Thơ nói.

Về Dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương chậm tiến độ, thành phố đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, liệu có kịp hoàn thành trong ngày Tổng duyệt Tuần lễ Cấp cao APEC hay không?  Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải giải thích, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 29/10, kịp phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, một số hạng mục như vỉa hè, điện chiếu sáng sẽ tiếp tục hoàn thiện.

Theo ông Lê Văn Trung, đây là công trình vay vốn của Ngân hàng Thế giới và có sự giám sát của các chuyên gia thế giới có thể yên tâm về chất lượng công trình.

Về hướng xử lý những sai phạm đối với chủ đầu tư của Dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh- Sơn Trà, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng khẳng định đã đình chỉ thi công công trình này từ tầng 2 đến tầng 5, địa phương thường xuyên giám sát, không cho thi công. Thành phố  sẽ tổ chức đấu thầu lô đất bên cạnh để chủ đầu tư  xây dựng bãi đỗ xe, trường mẫu giáo, khắc phục sai phạm, đảm bảo đủ chỗ đậu xe, trường mẫu giáo cho dự án này.

Về kết quả rà soát các dự án trên bán đảo Sơn Trà, lô biệt thự L09, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra,  sau khi có kết luận thanh tra sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí. Những dự án trên bán đảo Sơn Trà là đất thương mại dịch vụ cho thuê 50 năm nhưng lại được cấp lâu dài trái thẩm quyền là sai phạm của nhiệm kỳ trước đang được xử lý. Sự việc này rất phức tạp, thành phố đã báo cáo Chính phủ và các bộ ngành về hướng xử lý tiếp theo .

Dự án Khu đô thị Đa Phước cũng được nhiều nhà báo đặt câu hỏi, các Sở ngành chức năng thành phố Đà Nẵng cho rằng, giai đoạn 1 của dự án này đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chuyển đổi chủ đầu tư từ Công ty NoVa79 sang Công ty Hoàng Huy,  dự án không thay đổi; Giai đoạn 2 về chuyển đổi sân golf sang đất đô thị đang đề nghị Chính phủ cấp phép.  

Về công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng khẳng định đã hoàn tất 95% khối lượng công việc, sẵn sàng cho Tuần lễ diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản