Tin mới

Rất cần những cán bộ dám từ chức vì danh dự như ông Hải

Tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1 - TPHCM ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Ông Đoàn Ngọc Hải - "người hùng" đơn độc trong cuộc chiến dẹp vỉa hè. Ảnh: Nguoitieudung.

Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3.2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng đã không hoàn thành nhiệm vụ trong việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường. Vì sao? Đó là đã động chạm đến lợi ích rất to lớn, hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền.

Chúng ta còn nhớ hình ảnh một ông Phó Chủ tịch quận 1- TPHCM tả xung hữu đột trên các tuyến đường để lập lại trật tự lòng lề đường. Ông Hải làm việc nhiệt tình, có trách nhiệm, rất quyết liệt, nhưng luôn trong hoàn cảnh rất đơn độc, và ông đã thất bại.

Ban đầu là một dàn đồng ca được hô hào như một chiến dịch, nhưng cuối cùng chỉ một nhạc công là ông Đoàn Ngọc Hải, không có nhạc trưởng, không có hợp ca, hợp xướng... Cuối cùng là những cố gắng trong tuyệt vọng của ông Đoàn Ngọc Hải.

Sự thất bại này không phải là của cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải, mà là sự thất bại chung của chính quyền các cấp trong việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Và ông đã thua ai vậy, là thế lực đang hưởng lợi rất lớn từ vỉa hè. Đó là một sự thất bại dai dẳng, bao nhiêu năm nay, không chỉ giai đoạn của ông Hải xuống đường.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".

Nói là làm và nói là thực hiện, rất danh dự. Đất nước này rất cần và cần thật nhiều những cán bộ dám làm, dám chịu trách nhiệm và dám từ chức như ông Đoàn Ngọc Hải.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản