Tin mới

Thái Lan trao tiền ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ

(Mặt trận) - Chiều 13/9, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đến trao số tiền 92.300 USD ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại trong đợt mưa lũ tháng 8/2017 vừa qua. Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp đón đại diện Chính phủ Hoàng gia và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam đến trao tiền ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn đến thăm và trao số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua, thay mặt nhân dân các vùng bị thiệt hại, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời cám ơn chân thành tới Chính phủ, nhân dân Thái Lan, đặc biệt là sự quan tâm của ngài Đại sứ cùng cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân Việt Nam gặp thiên tai, hoạn nạn vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây không phải lần đầu tiên ngài Đại sứ đến trao số tiền ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Thái Lan tới nhân dân Việt Nam gặp thiên tai, với 2,2 tỷ hỗ trợ các tỉnh bị hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2016; 130 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc vượt qua khó khăn vào tháng 2/2017 và hôm nay trao số tiền ủng hộ 92.300 USD cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị lũ lụt một lần nữa thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của Chính phủ và nhân dân Thái Lan đối với nhân dân Việt Nam. Việc làm này phù hợp với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược, góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua.

“Sự hỗ trợ này sẽ góp phần giảm nhẹ những mất mát của người dân Việt Nam trong mưa lũ, vừa thể hiện được mối quan hệ gắn bó hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Với đặc thù ở vùng khí hậu nhiệt đới, hai nước Việt Nam và Thái Lan thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, nhân dân hai nước đã cùng nhau chia sẻ, khắc phục những khó khăn do thiên tai gây ra. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng nhân dân hai nước sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp nhau vượt qua thiên tai, khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Thái Lan, giữ vững sự đoàn kết, nhất trí của hai nước đối với các thành viên trong khối ASEAN, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và nâng cao kim ngạch thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là việc phối hợp tổ chức thành công chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từ 17 - 19/8/2017, cũng như tổ chức thành công nhiều sự kiện ý nghĩa kỷ niệm 40 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (6/8/1976 - 6/8/2016), trong đó phải kể đến các sự kiện “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Thái Lan”, “Những ngày Văn hóa Thái Lan tại Việt Nam” với sự tham gia của cấp Phó Thủ tướng hai nước. Những sự kiện này đã góp phần thiết thực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan trên mọi lĩnh vực phát triển của hai nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, ngài Đại sứ tiếp tục có những đóng góp tích cực nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan trong các lĩnh vực song phương quan trọng, như kinh tế, an ninh, quốc phòng, giao thông vận tải, lao động, giáo dục, hợp tác trên biển, hợp tác gạo, giao lưu nhân dân; cũng như hợp tác trong khuôn khổ đa phương như Liên hợp quốc, APEC, ASEAN, ACMECS… đồng thời tạo điều kiện cho cộng đồng người Thái gốc Việt có điều kiện được làm việc, lao động và học tập được thuận lợi.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận tiền ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục thiên tai lũ lụt từ Chính phủ Hoàng gia Thái Lan và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng Kỷ niệm chương tới đại diện Chính phủ Hoàng gia Thái Lan và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Manopchai Vongphakdi nhấn mạnh, trước những hậu quả nặng nề do lũ ống và sạt lở đất gây ra, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đã có Công hàm thông báo với Chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam ủng hộ gia đình các nạn nhân tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam bị thiệt hại do lũ lụt vào đầu tháng 8/2017. Sự việc này được cộng đồng người Thái tại Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ với mong muốn giúp người dân vùng lũ Việt Nam vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả khi cơn lũ đi qua.

Đồng thời, ông Manopchai Vongphakdi khẳng định, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam luôn sẵn lòng phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong việc triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và người Việt Nam tại Thái Lan cũng như người Thái Lan tại Việt Nam ổn định đời sống, phát triển kinh tế.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản