Tin mới

Thêm nguồn lực hỗ trợ nhân dân vùng lũ ổn định cuộc sống

(Mặt trận) - Ngày 10/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Văn phòng Quốc hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Đảng ủy Ngoài nước… nhằm giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự cho biết, ngay sau khi nghe tin các tỉnh miền núi phía Bắc bị lũ ống, sạt lở đất và ngập úng, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ra lời kêu gọi các tăng ni, phật tử trên cả nước cùng chung tay chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà đồng bào các tỉnh vừa trải qua.

Trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào vũng lũ, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, số tiền sẽ được chuyển kịp thời đến những gia đình bị thiệt hại để những người dân vùng lũ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ Trung ương và nhân dân vùng lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ sự trân trọng nghĩa cử cao đẹp của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử cả nước đã hướng về đồng bào vùng lũ, giúp đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

“Việc khắc phục hậu quả thiên tai sẽ diễn ra trong một thời gian dài và cần rất nhiều nguồn lực để giúp bà con khôi phục nhà cửa, cải tạo sản xuất. Những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước sẽ giúp đồng bào các tỉnh gặp thiên tai có thêm động lực vượt qua mất mát, khó khăn”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ hỗ trợ, chuyển số tiền ủng hộ đến các địa phương bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng, để từ đó giúp bà con xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hững Dũng đã tiếp nhận từ Văn phòng Quốc hội số tiền ủng hộ 360 triệu đồng, từ Đảng ủy Ngoài nước số tiền 30 triệu đồng và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Đình Toản, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ngay sau khi nghe tin đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ ống và sạt lở đất, Văn phòng Quốc hội đã cử 2 đoàn công tác đến hai tỉnh Yên Bái và Sơn La nhằm thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những mất mát về người, tài sản của người dân; động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, nhất là các gia đình có người bị chết, mất tích. Đồng thời, Văn phòng Quốc hội cũng phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng chung tay ủng hộ, giúp người dân các tỉnh miền núi phía Bắc nén đau thương, vượt qua những mất mát lớn lao này, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng hướng về đồng bào vùng lũ, Đảng ủy Ngoài nước cũng đã vận động cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ cùng quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh gặp lũ ống và sạt lở đất trong những ngày qua. Đặc biệt, theo ông Phạm Cao Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Ngoài nước, Đảng ủy sẽ tiếp tục vận động các đảng bộ, chi bộ ở nước ngoài cũng như cộng đồng người Việt trên toàn thế giới cùng nhau chia sẻ những mất mát và tổn thất mà đồng bào tại các tỉnh miền núi phía Bắc vừa trải qua.

“Những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới hướng về những người Việt ở trong nước sẽ giúp bà con vùng lũ nén đau thương, mất mát để sớm trở lại sản xuất, sinh hoạt thường nhật. Và những nghĩa cử này cũng giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ Việt Nam trên toàn thế giới”, ông Phong chia sẻ.

Thông tin về tình hình thiệt hại mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong những ngày qua, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, Nhà nước. Phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể Trung ương đã có những hành động thiết thực, quyên góp ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ, đến nay, Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận hơn 3,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ cho các địa phương bị thiệt hại để hỗ trợ bà con sớm trở lại cuộc sống, sản xuất, sinh hoạt thường nhật. “Đây là nguồn lực cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ và chính quyền địa phương giúp người dân vùng lũ vươn lên ổn định cuộc sống”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản