Tin mới

Tiêu chuẩn du học của ông Mẫn là con của ông Minh

 
Sau khi ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bị khởi tố bắt giam thì mới vỡ lở chuyện con ông đi du học bằng tiền ngân sách sai quy định.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ông Trần Văn Mẫn, cán bộ Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng, đi du học ở Úc bằng tiền ngân sách từ năm 2011. Đến nay mới khui ra vụ việc ông Mẫn đi học bằng tiền ngân sách sai quy định.

Đúng là cây kim trong bọc có ngày lòi ra. Ông Trần Văn Mẫn không đạt tiêu chuẩn học lực nhưng vẫn được đưa vào danh sách cử đi du học. Khi đang mạnh thì khỏa lấp được, khi thất thế thì bị phanh phui.

Theo quyết định số 46 năm 2008 của UBND TP Đà Nẵng, sinh viên tốt nghiệp đại học theo Dự án 32 phải đạt loại giỏi trở lên..., và do cơ quan thường trực quản lý dự án này đề nghị thì mới được xem xét chuyển tiếp tham gia chương trình đào tạo theo Đề án 393 (đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở nước ngoài). Nhưng về học lực, ông Mẫn chỉ đạt loại khá, cơ quan thường trực quản lý Dự án 32 (Trung tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Đà Nẵng) cũng không có văn bản trình Thường trực Ban chỉ đạo Đề án 393 về việc cử ông Mẫn đi học sau đại học theo Đề án này.

Nói thật ngắn, ông Trần Văn Mẫn được cử đi du học là vì ông Mẫn là con của ông Trần Văn Minh, Chủ tịch thành phố Đà Nẵng lúc đó.

Mẹ ông Mẫn gửi đơn xin cho ông Mẫn được đi học thạc sĩ nước ngoài bằng tiền ngân sách và được chấp nhận. Xin thưa, nếu không phải con ông chủ tịch, dù có học giỏi gấp vạn lần, gửi đơn xin thử có được duyệt không?

Mọi chuyện giờ mới vỡ ra, cũng không còn cách gì khác là ông Trần Văn Mẫn nên trả lại tiền mà ngân sách đã bỏ ra chi cho ông học thạc sĩ tại Úc. Số tiền đó không phải là tiền của các ông ký duyệt cho ông Mẫn đi học, mà là tiền thuế của dân đóng cho nhà nước. Trả lại là công bằng đó, thưa ông Mẫn.

Ông Trần Văn Mẫn hiện giữ chức Trưởng phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư (Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng). Lãnh đạo địa phương cũng nên có ý kiến về vụ việc này, một cán bộ tự biết mình không đúng tiêu chuẩn, nhưng vẫn giành một suất du học bằng ngân sách thì rất không xứng đáng.

Không cần tổ chức lên tiếng, ông Trần Văn Mẫn cũng nên có thái độ để thể hiện danh dự cá nhân. Đó là điều tối thiểu phải làm.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản