Tin mới

Chung tay cùng đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 12

(Mặt trận) - Ngay sau Lễ phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng 7/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận từ Văn phòng Quốc hội số tiền 360 triệu đồng và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam số tiền 300 triệu đồng. Số tiền được dành để ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam, Trung Bộ khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, mỗi cán bộ công chức, viên chức Văn phòng Quốc hội đã cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 12 gây ra, với mong muốn giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả, ổn định về nhà ở, sản xuất. 

Thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương và nhân dân vùng lũ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương Trương Thị Ngọc Ánh cảm ơn những tình cảm và sự sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội, và khẳng định, trước những thiệt hại nặng nề của nhân dân cả nước, Văn phòng Quốc hội luôn là đơn vị kịp thời chung tay ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, hoạn nạn.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, diện ảnh hưởng của cơn bão số 12 rất rộng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương là hết sức quý giá và tạo thêm động lực cho người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, mất mát, có thêm sức mạnh để khắc phục những tàn dư mà cơn lũ đi qua.

“Với vai trò và trách nhiệm của mình, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố để phân bổ hỗ trợ đến với các địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 nhằm sớm ổn định đời sống người dân các tỉnh Nam, Trung Bộ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Những thiệt hại của cơn bão số 12 gây ra là rất nặng nề và phải mất một thời gian dài để khắc phục hậu quả, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn sẽ có nhiều tấm lòng, nhiều sự sẻ chia hơn nữa của đồng bào cả nước gửi tới người dân vùng lũ để người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Hướng về đồng bào vùng lũ, cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam số tiền 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Hương Diệp

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản