Tin mới

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thích ứng với bối cảnh dịch Covid-19

(Mặt trận) - Chiều 30/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chủ trì Hội nghị triển khai công tác hỗ trợ đợt 3 đối với các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (yagi) gây ra

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ đợt 3 số tiền 948 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (yagi)

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao quyết định nghỉ hưu cho các Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2019-2024

Quang cảnh Hội nghị 

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu là lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Trung ương; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hòa Bình cùng thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu tại Hội nghị 

Nhiều hình thức, cách làm sáng tạo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh, năm 2021, mặc dù phải đối mặt với tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, tạo điều kiện của Nhà nước và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, ngành và địa phương, sự đồng tình, ủng hộ Nhân dân, năm 2021, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được triển khai rộng rãi từ trung ương đến địa phương, từ thành thị đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 03 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Trong đó, đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong giai đoạn tới.

Thực hiện Chỉ thị số 3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp đã đề ra và chỉ đạo nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao; các doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng chủ động tận dụng thời điểm khó khăn của thị trường để chuyển đổi mô hình hoạt động, phương thức sản xuất để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch và bắt kịp cuộc Cách mạng 4.0; nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đã thể hiện được uy tín và chiếm lĩnh thị phần nội địa và xuất khẩu đi nước ngoài. Theo thống kê tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa năm 2021 đạt kỷ lục 668,5 tỷ USD.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại Hội nghị

“Những kết quả, nỗ lực trong triển khai Cuộc vận động đã góp phần góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội; mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chỉ số tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2021 chỉ giảm nhẹ 4,6% so với năm 2020”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nêu rõ.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, Hội nghị triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 diễn ra vào thời điểm tình hình kinh tế, chính trị thế giới xuất hiện nhiều biến động; ở trong nước, toàn Đảng, toàn dân và hệ thống chính trị các cấp đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội; tình hình kinh tế, vấn đề lạm phát, giá cả hàng hóa trong nước đang diễn biến phức tạp, nhiều vụ án lớn về kinh tế đang được điều tra, làm rõ…

“Đối với công tác Mặt trận, đây là thời điểm hệ thống Mặt trận các cấp đánh giá mục tiêu giữa nhiệm kỳ Đại hội khóa IX, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ lớn, tầm cỡ chiến lược nhằm hướng đến Đại hội lần thứ X, do đó, kết quả Hội nghị không chỉ xác định nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2022 mà còn góp phần xác định nhiệm vụ mà các cấp Mặt trận sẽ tập trung để thực hiện các mục tiêu mà Chương trình hành động Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam đã đề ra”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu, bên cạnh những kết quả đạt được, Cuộc vận động vẫn tồn tại nhiều hạn chế, cần khắc phục, như: tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động không thể triển khai theo Kế hoạch; tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng gặp khó khăn; năng lực, sức cạnh tranh của nhiều hàng hóa Việt Nam còn hạn chế; hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu chưa được thực hiện thường xuyên, hiệu quả chưa cao; còn tình trạng vi phạm sở hữu trí tuệ…

 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trình bày báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả triển khai Cuộc vận động năm 2021, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nêu rõ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của 63 tỉnh, thành phố đã tổ chức được 92.984 cuộc tuyên truyền với 4.097.471 lượt người tham dự, tổ chức được 598 hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư, kết nối cung cầu; phối hợp tổ chức 7.995 hội chợ, triển lãm, chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, xây dựng được 812 mô hình “Tự hào hàng Việt”, “Câu lạc bộ hàng Việt”; “Điểm bán hàng Việt”; “Nhận diện hàng Việt”, “Gian hàng bình ổn giá”…

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp…. Cùng với đó, các tỉnh, thành phố đã có nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay như: “Câu lạc bộ hàng Việt”, “Tổ phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Bình Thuận); “Nông sản Hải Phòng hướng tới người tiêu dùng Việt”; tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Cuộc vận động (Bình Dương); ngày hội “Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt”, mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” (Hậu Giang, Hòa Bình); mô hình “ Doanh nhân đồng hành cùng hàng Việt”, “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”; “Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang; ”mô hình “Mỗi tuần giới thiệu một sản phẩm Việt Nam chất lượng cao” (Bến Tre); mô hình “Nhận diện hàng giả, hàng thật” (Hà Nội).

Báo cáo cũng nhấn mạnh tới của công tác kiểm tra, giám sát khi năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động từ trung ương tới địa phương phần lớn tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh nên hầu như chưa thực hiện được công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra từ đầu năm. Qua báo cáo năm 2021 của các cơ quan liên quan, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển hàng hóa trái phép... diễn ra rất phức tạp: không khai báo xuất xứ hàng hóa; một số đối tượng lợi dụng sự thông thoáng trong thủ tục hải quan điện tử để khai sai tên hàng, chủng loại, nhãn mác… Lực lượng QLTT phát hiện xử lý 41.375 vụ vi phạm; ước thu nộp ngân sách gần 430 tỷ đồng, trong đó xử phạt vi phạm hành chính gần 244 tỷ, ước tiền bán hàng hóa, phương tiện vi phạm bị tịch thu trên 186 tỷ đồng.

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Đại biểu tham dự Hội nghị 

Dịch bệnh Covid-19 dự báo vẫn còn diễn biến phức tạp trong năm 2022 và những năm tiếp theo, bởi vậy sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp, chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại bị gián đoạn, hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn. Việc thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, những cam kết của EU về lộ trình xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Việt đem đến xung lực mới cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam cũng đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt, nhiều thách thức mới, hàng hóa nước ngoài nhập vào nhiều hơn... trong khi đó quy mô của các doanh nghiệp Việt Nam nhỏ, tiềm lực không đủ mạnh, sức cạnh tranh không cao. Những cơ hội, thách thức và khó khăn sẽ và đang tác động không nhỏ đến việc thu hút, động viên Nhân dân chung sức, chung lòng, phát huy sáng kiến, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước xây dựng kinh tế đất nước ổn định, phát triển vững mạnh…

Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, trước tiên cần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Nghị quyết số 06/NQ-MTTW-ĐCT ngày 03/7/2020 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.

Nhiệm vụ tiếp theo là các bộ, ngành, tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo ở Trung ương, Ban chỉ đạo các địa phương tiếp tục tham mưu với cấp ủy, tổ chức đảng cùng cấp triển khai Cuộc vận động đảm bảo hiệu quả, thiết thực theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trung ương Đảng.

Cùng với đó cần tăng cường đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế…công bố thường xuyên, kịp thời các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chú trọng các hoạt động phát triển thị trường; có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù, phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt về biên giới; giới thiệu các mặt hàng OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ban Chỉ đạo cũng nhấn mạnh tới việc vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, đổi mới quy trình quản lý, nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ; triển khai các ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xây dựng, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; nâng cao năng lực nội tại và sức cạnh tranh phát huy vai trò đầu tàu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Tăng cường công tác hướng dẫn triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện cuộc vận động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp; tăng cường trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động; đồng thời tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người Việt Nam tin dùng hoặc có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Thành Thống phát biểu tại Hội nghị 

Để Cuộc vận động không mang tính hình thức

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã cùng thảo luận, trao đổi, phổ biến những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo và rút ra những bài học từ thực tiễn của mỗi cơ quan, mỗi địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện Cuộc Vận động; về nội dung và tính hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian qua; các giải pháp triển khai Cuộc vận động để thích ứng với bối cảnh dịch Covid-19 còn kéo dài và tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 làm thay đổi phương thức sản xuất và cách tiếp cận thị trường… để Cuộc vận động không mang tính hình thức, thực sự được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và trở thành động lực quan trọng phát huy sức mạnh các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Võ Thành Thống - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc vận động không chỉ còn là kêu gọi người dân phát huy lòng yêu nước, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước mà phải tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn mạnh. Chỉ khi những doanh nghiệp tự đứng vững được trên đôi chân của mình mới sản xuất được những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý đủ sức cạnh tranh chinh phục được người tiêu dùng trong nước.

Thứ trưởng Võ Thành Thống đề xuất, Chính phủ tiếp tục ưu tiên tạo hành lang cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi các doanh nghiệp đang phải hứng chịu những tác động từ đại dịch Covid-19, Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng, quảng bá thương hiệu…

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, trong năm 2022, các bộ, ngành tiếp tục bám sát tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư trong triển khai Cuộc vận động. Trong đó cần tập trung vào việc thể chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; tiến hành tổng rà soát và có định hướng cụ thể trong triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, phát động các phong trào để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hơn nữa.

Ông Nguyễn Đức Hiển cũng đề xuất việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giám sát, trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong triển khai Cuộc vận động nhất là chính sách đặt hàng mua sắm công và hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp. Song song với đó cần kết hợp truyền thông số với nền tảng số để tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá, đưa hàng Việt đến gần người tiêu dùng Việt.

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại Hội nghị

Khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã thay đổi về nhận thức và hưởng ứng tích cực trong sử dụng hàng Việt, tuy nhiên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cũng chỉ rõ hiện nay chúng ta phải đối mặt với một số hạn chế như quy mô các cơ sở bán lẻ của người Việt còn nhỏ, hệ thống hàng hóa phân phối trong hệ thống còn ít, một số sản phẩm của Việt Nam chưa đủ sức cạnh tranh với các nước trên thế giới,…

Để khắc phục tình trạng này, ông Phạm Quang Hiệu cho biết Bộ Ngoại giao tiếp tục triển khai các nội dung tại Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung vào việc triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” giai đoạn 2020 – 2024.

Bộ Ngoại giao cũng phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin và cơ hội xuất khẩu sang thị trường nước ngoài; Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tăng cường phối hợp, hỗ trợ các các hoạt động xúc tiến thương mại tại địa bàn có đông người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài

Phát huy vai trò phối hợp giữa các cơ quan liên quan để Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu tại Hội nghị  

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần giúp nền kinh tế tăng trưởng 2,68%. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đang hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chỉ đạo của Bộ Chính tri, Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đều nhấn mạnh đến việc phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid -19. Chính bởi vậy việc triển khai hiệu quả cuộc vận động sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Từ ý kiến của đại biểu tham dự Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ. Trên cơ sở đó rà soát lại những nhiệm vụ đã được giao, các nội dung cần triển khai thực hiện để hoàn thiện, bổ sung vào kế hoạch triển khai Cuộc vận động trong năm 2022.

Cùng với việc rà soát cá chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, Ban Chỉ đạo cần quan tâm tới việc ứng dụng chuyển đổi số; đẩy mạnh xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm hàng Việt; đồng thời cần tăng cường các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường và nâng cao vai trò giám sát của Ban Chỉ đạo trong kiểm tra triển khai cuộc vận động của từng địa phương.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng khẳng định, để tạo sức lan tỏa của cuộc vận động cần tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình tuyên dương, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn các sản phẩm chất lượng tại mỗi địa phương. Đây chính là động lực, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để doanh nghiệp Việt nâng cao chất lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của người dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị Bộ Công thương cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và tham mưu hoạt động kết nối cung cầu để không còn hiện tượng nông sản Việt ùn tắc như hiện nay.

“Trong năm 2022, thành viên Ban Chỉ đạo cần phải lượng hóa số lượng công việc phải làm, trong đó cần đẩy mạnh truyền thông và phát huy vai trò phối hợp giữa các cơ quan liên quan để Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản