Tin mới

"Bộ trưởng GTVT nắm khá chắc vấn đề, trả lời bám sát vào câu hỏi"

Bên lề phiên chất vấn Bộ trưởng GTVT sáng 4/6, các đại biểu đánh giá, Bộ trưởng đã bám sát vào câu hỏi của các đại biểu hỏi và tranh luận.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí (Đoàn Hà Nội), phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cơ bản làm đại biểu hài lòng, tuy nhiên, vấn đề còn lại là phải giám sát lời hứa đó có thực thi không thì cần phải có thời gian.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.

Ông Trí cho rằng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể là người vừa nhậm chức chưa được 1 năm nên rất khó có thể xoay chuyển được nhiều tình hình.

Tuy nhiên trên thực tế, Bộ trưởng đã nắm khá chắc vấn đề, đồng thời đã có sự thay đổi và có trách nhiệm cao trong việc nhận lỗi, những sai sót mà Bộ GTVT gặp phải, đối mặt trong thời gian qua.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí

Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa (đoàn Thừa Thiên Huế) cho rằng, không khí của phiên chất vấn đầu tiên của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể rất sôi nổi. Bộ trưởng GTVT đã bám sát vào câu hỏi của các đại biểu hỏi và đại biểu tranh luận.

Tuy nhiên, vị đại biểu đoàn Thừa Thiên Huế cho rằng, thời gian trả lời của Bộ trưởng chưa được dài nên một số câu trả lời của Bộ trưởng khiến một số đại biểu chưa thấy thỏa đáng, thuyết phục.

“Sau buổi chất vấn này, Bộ trưởng phải cùng với ngân hàng, các cơ quan hữu quan rà soát, đánh giá lại từng dự án BOT, có những dự án nhà nước đã đầu tư ban đầu với một số vốn rất lớn” - đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa cho biết.

 

Đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa. (Ảnh: KT)

Đại biểu Nguyễn Văn Hiển (đoàn Lâm Đồng) cho rằng, Bộ trưởng đã trả lời trách nhiệm các vấn đề đại biểu nêu.

Ông Hiển cho rằng, những vấn đề nêu ra là những vấn đề "nóng" do vậy nhiều câu trả lời không làm đại biểu hài lòng như những vấn đề hạn chế, gây bức xúc dư luận như việc đặt trạm thu phí BOT hay cải tạo đường…dẫn đến thiệt hại cho người dân, cần căn cứ vào quy định của pháp luật để thực hiện.

Theo đại biểu Nguyễn Văn Hiển, đối với những vấn đề chưa có khả năng khắc phục và chưa khắc phục được vào thời điểm này, cần dành cho Bộ trưởng Bộ GTVT một thời gian nhất định. Khi đó, cử tri và đại biểu sẽ cùng giám sát những việc thực hiện của Bộ trưởng trong thời gian tới.

“Trong báo cáo cũng nêu rất chi tiết những trạm thu phí đặt sai, đặt không đúng. Tôi cho rằng ngành giao thông cần rà soát lại và có cách xử lý trên tinh thần quy định của pháp luật, chứ không thể nói là thông cảm được” - đại biểu Nguyễn Văn Hiển nói.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản