Tin mới

UBTƯ MTTQ Việt Nam quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc

(Mặt trận) - Sáng 8/8, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ quyên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, Trương Thị Ngọc Ánh cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự buổi lễ và ủng hộ.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thông tin về tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thông tin về tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, trong những ngày vừa qua, mưa lũ tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên… đã làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… thiệt hại do mưa lũ trong các ngày từ 3/8 đến 6/8 đã làm 25 người chết, 15 người mất tích, 21 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Phát huy nội lực, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các cấp và lực lượng quân đội, công an các tỉnh đã nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ. Tại các địa phương, xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, thanh niên xung kích làm nhiệm vụ tìm kiếm, sơ tán, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước, thể hiện tình thương yêu, đùm bọc giúp đỡ nhau.

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã kịp thời thăm hỏi và động viên các tỉnh. Ngày 5/8, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tới thăm hỏi và chia sẻ những thiệt hại do mưa lũ gây ra với nhân dân huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với số tiền 300 triệu đồng; đồng thời chuyển 300 triệu đồng hỗ trợ đến tỉnh Sơn La.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm xẻ áo” mặc dù Trung ương không ra lời kêu gọi nhưng Mặt trận các tỉnh đã chủ động, kịp thời tham mưu Tỉnh ủy tổ chức các đoàn thăm, trao quà, giúp đỡ đồng bào vùng bị thiên tai. Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Cứu trợ một số tỉnh, thành phố, các cơ quan đơn vị đã có hỗ trợ nhân dân tỉnh Yên Bái như Lào Cai 500 triệu đồng, Lai Châu 100 triệu đồng, TP. Hà Nội hỗ trợ các tỉnh 4,5 tỷ đồng... Tại cơ quan Mặt trận, Thường trực Ban Vận động Trung ương đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị như Văn phòng Quốc hội 50 triệu đồng, Bộ Thông tin & Truyền thông 450 triệu đồng…

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ủng hộ đồng bào vũng lũ.

Với tinh thần đoàn kết, tương trợ, sẻ chia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan bằng tấm lòng nhân ái hãy đóng góp vào Quỹ cứu trợ ít nhất một ngày lương để giúp đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

“Tổng số tiền quyên góp ủng hộ là 105 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ cứu trợ Trung ương”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

 Đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị tại buổi ủng hộ.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh thành phố, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các nhà hảo tâm hãy dành cho đồng bào vùng bị mưa lũ sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần và vật chất để nhanh chóng khôi phục, phát triển sản xuất và ổn định đời sống.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản